menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Hà My

Tập đoàn Đất Xanh (DXG): Sẽ đẩy mạnh M&A, “săn” quỹ đất đẹp trong năm nay

Tập đoàn Đất Xanh dự kiến sẽ đẩy mạnh việc tích luỹ các quỹ đất đẹp trong năm nay.

Tập đoàn Đất Xanh (mã cổ phiếu DXG) cho biết sẽ tận dụng năng lực tài chính tốt và khả năng thu xếp và huy động vốn hiệu quả để đẩy mạnh việc tìm kiếm, mua bán sáp nhập dự án và tích lũy những dự án bất động sản có vị trí đẹp.

Vào ngày 19/4 tới đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (mã cổ phiếu DXG - sàn HoSE) sẽ tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024.

Theo các tài liệu phục vụ họp Đại hội mới được công bố, tập đoàn bất động sản này đặt mục tiêu doanh thu thuần và lãi ròng của cổ đông công ty mẹ lần lượt đạt 3.900 tỷ đồng và 26 tỷ đồng trong năm nay, lần lượt tăng 5% và 31% so với năm 2023.

Mặc dù đánh giá thị trường bất động sản năm nay vẫn còn đối mặt với các khó khăn, ban lãnh đạo Tập đoàn Đất Xanh nhấn mạnh với năng lực tài chính tốt, khả năng thu xếp và huy động vốn hiệu quả, tập đoàn kỳ vọng sẽ ghi nhận các kết quả tích cực.

Như Tạp chí Công Thương đã thông tin, Tập đoàn Đất Xanh dự kiến sẽ mở bán trở lại hai dự án trọng điểm là Gem Sky World và XH Riverside (tên cũ Gem Riverside) lần lượt trong quý 2 và nửa sau năm nay.

Cụ thể, với dự án Gem Sky World có quy mô 92,2 ha tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, Tập đoàn Đất Xanh đang hoàn thiện các tiện ích như 2 trường mầm non, trạm y tế và trung tâm thương mại. Sau khi các tiện ích được hoàn thiện, tập đoàn này sẽ mở bán trở lại.

Đối với dự án XH Riverside có quy mô 6,7 ha tại TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh, Tập đoàn Đất Xanh đang hoàn thiện thủ tục cấp giấy phép xây dựng và kỳ vọng sẽ mở bán vào nửa cuối năm nay.

Chia sẻ thêm về chiến lược kinh doanh năm nay, ban lãnh đạo Tập đoàn Đất Xanh cho biết, sẽ đẩy mạnh việc tìm kiếm, mua bán sáp nhập dự án và tích lũy những dự án bất động sản có vị trí đẹp, đã có mặt bằng hoàn chỉnh, pháp lý rõ ràng. Đồng thời, hoàn thiện các thủ tục nhằm chuẩn bị cho chiến lược trung và dài hạn.

Nhằm tối ưu hóa nguồn lực, Tập đoàn Đất Xanh dự kiến trình cổ đông xem xét phương án cấp các khoản vay, bảo lãnh và các hợp đồng, giao dịch cho công ty con (và ngược lại), cho các bên có liên quan của tập đoàn với giá trị mỗi hạng mục không vượt quá 35% tổng tài sản.

Tập đoàn Đất Xanh (DXG): Sẽ đẩy mạnh M&A, “săn” quỹ đất đẹp trong năm nay

Diễn biến giá và khối lượng giao dịch cổ phiếu DXG của Tập đoàn Đất Xanh kể từ đầu năm 2023 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Liên quan đến vấn đề tăng vốn, Tập đoàn Đất Xanh cho biết đã hoàn thành 02 đợt phát hành trong năm ngoái, gồm việc phát hành 9 triệu cổ phiếu ESOP cho cán bộ nhân viên và chào bán gần 102 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Qua đó, giúp tăng vốn điều lệ của tập đoàn này từ hơn 6.118 tỷ đồng lên hơn 7.214 tỷ đồng.

Ngoài 2 đợt phát hành trên, Tập đoàn Đất Xanh cũng thực hiện phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp với mục đích huy động vốn nhằm nâng tỷ lệ sở hữu tại công ty con - Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (Đất Xanh Services, mã cổ phiếu DXS).

Tuy nhiên, trong quá trình xin cấp phép, Đất Xanh Services đã hoàn thành đợt phát hành cổ phiếu tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu với tỷ lệ 1.000:267. Do đó, Tập đoàn chưa thể thực hiện đợt phát hành cổ phiếu này do số lượng cổ phiếu DXS dự kiến mua thay đổi so với phương án ban đầu, ban lãnh đạo Tập đoàn Đất Xanh cho biết.

Về phương án phân phối lợi nhuận, Tập đoàn Đất Xanh dự kiến trình cổ đông thông qua việc không chia cổ tức năm 2023 nhưng dự kiến cổ tức năm 2024 sẽ ở mức 20% tính trên mệnh giá.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

16.15

-0.20 (-1.22%)

Biểu đồ mã DXG
1 Yêu thích
1 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại