menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Tập đoàn Amata “nhòm ngó” các dự án bất động sản ở Vân Đồn

Ngoài một số dự án đang triển khai, Amata đang đề xuất nghiên cứu đầu tư, xây dựng thành phố thông minh Amata Hạ Long có tổng diện tích 1.720 ha thuộc TP Uông Bí và TX Quảng Yên.

Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thắng ngày 5/8 đã có buổi tiếp, làm việc với ông Vikrom Kromadit, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Amata (Thái Lan) đến nghiên cứu, mở rộng các ý tưởng, kế hoạch đầu tư tại Quảng Ninh.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ninh, hiện trên địa bàn tỉnh có 3 dự án của nhà đầu tư Thái Lan được triển khai, xây dựng, chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, dịch vụ với tổng vốn đầu tư đăng ký là 176 triệu USD, đứng thứ 8 trong số 22 quốc gia đã đầu tư vào Quảng Ninh.

Riêng Tập đoàn Amata đã triển khai dự án kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Sông Khoai, TX Quảng Yên trên diện tích 714 ha, tổng vốn hơn 155 triệu USD.

Dự án được chia thành 5 giai đoạn, giai đoạn 1 đầu tư trên diện tích 123 ha đã khởi công từ cuối năm 2018, hiện công tác GPMB đã được Quảng Ninh hoàn thành, bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công cho nhà đầu tư. Trên cơ sở đó, nhà đầu tư đã bắt đầu tổ chức thi công tích cực, triển khai san lấp mặt bằng, xây dựng khu điều hành, trạm cấp nước, trạm xử lý nước thải… và dự kiến sẽ hoàn tất, đưa vào khai thác trong quý III/2020.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Amata hiện còn đang đề xuất nghiên cứu đầu tư, xây dựng thành phố thông minh Amata Hạ Long có tổng diện tích 1.720 ha thuộc TP.Uông Bí và TX Quảng Yên. Ý tưởng quy hoạch sẽ dựa trên quan điểm xây dựng thành phố xanh, sử dụng địa hình hiện trạng, giữ lại hệ thống sông hiện hữu để phát triển hạ tầng.

Tại buổi làm việc, ông Vikrom Kromadit, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Amata Thái Lan cho biết, đã đi đến một số địa phương của Quảng Ninh, tìm hiểu cơ hội và các ý tưởng đầu tư mới.

Theo đánh giá của ông, Quảng Ninh đang rất phát triển, có nhiều tiềm năng, lãnh đạo tỉnh năng động, ưu tiên đầu tư hạ tầng giao thông, đây là cách làm rất đúng đắn, phù hợp để hấp dẫn các nhà đầu tư. Chỉ trong thời gian ngắn, tỉnh đã có sân bay, đường cao tốc… Đây cũng là lý do vì sao các nhà đầu tư luôn quan tâm, muốn đến Quảng Ninh để đầu tư.

Ông Vikrom Kromadit đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh sẽ là cầu nối, giới thiệu để Amata có thể phối hợp với các nhà đầu tư hiện có tại Quảng Ninh để tiếp tục triển khai kế hoạch kinh doanh, mở rộng phát triển tại Khu kinh tế Vân Đồn và huyện Hải Hà.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thắng cho biết, để tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư, hiện tỉnh Quảng Ninh đang tiếp tục thực hiện rà soát lộ trình, thủ tục pháp lý, tập trung nguồn lực, đặt ra các lĩnh vực ưu tiên đầu tư như du lịch, môi trường. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị, địa phương tạo điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án.

Đối với những đề xuất về phát triển ý tưởng đầu tư của Tập đoàn Amata, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đồng tình và đề nghị Tập đoàn Amata tiếp tục nghiên cứu, trao đổi trực tiếp với các nhà đầu tư hiện nay tại Quảng Ninh để cùng bàn phương án hợp tác trên quan điểm cùng phát triển.

Với đề xuất đầu tư khu công nghiệp mới tại huyện Hải Hà, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh và các đơn vị liên quan thực hiện rà soát quỹ đất, sớm có thông báo đến Tập đoàn Amata để tiếp tục nghiên cứu ý tưởng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả