menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Ngọc Mai

Tăng trưởng việc làm của Mỹ dự kiến ​​sẽ duy trì ở mức vừa phải trong tháng 5

Tăng trưởng việc làm của Mỹ có thể duy trì ở mức vừa phải trong tháng 5 và mức tăng lương được dự kiến ​​sẽ không thay đổi. Điều này sẽ khiến Fed xem xét và chờ đợi thêm trước khi quyết định giảm lãi suất.

Báo cáo việc làm của Bộ Lao động dự kiến ​​​​sẽ cho thấy tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở dưới 4% trong tháng thứ 28 liên tiếp. Thị trường lao động đã dịu lại trong những tháng gần đây, nhưng vẫn đủ mạnh mẽ để khiến Fed cân nhắc kĩ hơn về thời điểm bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Fed dự kiến ​​​​sẽ giữ nguyên lãi suất vào tuần tới trong phạm vi 5.25% - 5.50%, mức đã được duy trì kể từ tháng 7 năm ngoái.

Lydia Boussour, nhà kinh tế cấp cao tại EY-Parthenon, cho biết: “Báo cáo việc làm sẽ cung cấp thêm bằng chứng cho thấy thị trường lao động không còn mạnh như một năm trước và đang hướng tới sự cân bằng với lạm phát thấp hơn".

Theo cuộc khảo sát của Reuters, bảng lương phi nông nghiệp có thể tăng thêm 185,000 việc làm trong 5 sau khi tăng 175,000 trong tháng 4. Mức tăng đó thấp hơn mức trung bình 242,000 trong ba tháng trước. Thị trường lao động tiếp tục cho thấy khả năng phục hồi bất chấp chu kỳ tăng lãi suất suất mạnh mẽ.

Trong tuần này, thị trường tài chính đã nhận được thông tin cho thấy tốc độ tăng trưởng việc làm đang chững lại, khiến lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 10 năm dao động gần mức thấp nhất trong hai tháng. Bên cạnh đó là dấu hiệu cho thấy việc tuyển dụng ở các doanh nghiệp nhỏ đang chậm lại.

Có những dấu hiệu cho thấy thị trường việc làm đang bắt đầu nới lỏng đều đặn hơn. Fed đang theo dõi chặt chẽ các điều kiện về thị trường lao động và tăng trưởng nền kinh tế để đảm bảo không giữ mức lãi suất cao quá lâu và hạ nhiệt nền kinh tế quá mức trong nỗ lực đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2%.

GDP của Mỹ trong quý đầu tiên tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong gần hai năm và dữ liệu trong quý hiện tại cho đến nay yếu hơn dự kiến.

Các nhà kinh tế kỳ vọng thị trường việc làm sẽ tiếp tục nới lỏng trong những tháng tới khi cung và cầu lao động hạ nhiệt.

Cơ hội việc làm đã giảm trong tháng 4 và số lượng việc làm trên mỗi người tìm việc đạt mức thấp nhất kể từ tháng 6/2021.

Thu nhập trung bình mỗi giờ được dự báo sẽ tăng 0.3% trong 5, sau khi tăng 0.2% trong tháng 4. Tiền lương được dự báo sẽ tăng 3.9% trong 12 tháng tính đến tháng 5, phù hợp với mức tăng của tháng 4, nhưng là mức thấp nhất trong ba năm. Tăng trưởng tiền lương trong phạm vi 3% - 3.5% được coi là phù hợp với mục tiêu lạm phát của Fed.

Đa số người trong cuộc thăm dò của Reuters cho rằng Fed ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất 2 lần vào năm nay, bắt đầu từ tháng 9. Fed cũng có thể chỉ cắt giảm lãi suất một lần hoặc không lần nào cả.

Tỷ lệ thất nghiệp được dự báo ổn định ở mức 3.9% trong tháng 5. Thị trường lao động đã hưởng lợi từ sự gia tăng người nhập cư trong năm qua, điều này có thể cho phép tốc độ tăng trưởng việc làm nhanh hơn mà không gây ra áp lực lạm phát.

Điều vẫn chưa rõ ràng là sự sụt giảm trong kế hoạch tuyển dụng của các doanh nghiệp nhỏ, nhu cầu tiêu dùng giảm sút và khả năng sinh lời kém sẽ hạn chế mức tăng trưởng việc làm trong những tháng tới.

Nhà phân tích kinh tế cấp cao tại Bankrate, Mark Hamrick cho biết: “Thị trường việc làm đã thể hiện sự mạnh mẽ đáng ngạc nhiên, điều này hỗ trợ cho thu nhập và tài chính của các hộ gia đình. Mặc dù vậy, người dân vẫn bất an và chịu gánh nặng tài chính từ lạm phát và lãi suất”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả