menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hạ Sơn

Tăng phí SMS banking, có ngân hàng thu tới nửa triệu đồng/tháng

Ngân hàng Agribank vừa thông báo mức phí mới (chưa bao gồm VAT) 13.200 đồng/tháng/số điện thoại và không giới hạn số lượng tin nhắn. So với mức phí cũ, phí dịch vụ SMS Banking của Agribank tăng thêm 3.200 đồng.

Từ ngày hôm nay (1/6), nhiều ngân hàng thông báo tăng phí dịch vụ biến động số dư SMS Banking.

Đồng thời, Agribank dừng gửi tin nhắn biến động số dư với các giao dịch có giá trị dưới 20.000 đồng.

Tăng phí SMS banking, có ngân hàng thu tới nửa triệu đồng/tháng ảnh 1

Tăng phí tin nhắn thông báo tin nhắn biến động số dư từ hôm nay.

Theo Agribank, nếu khách hàng đang sử dụng SMS banking và không có nhu cầu duy trì dịch vụ, có thể hủy dịch vụ bằng cách tải ứng dụng và chọn đăng ký nhận thông báo biến động số dư trên ứng dụng.

Ngân hàng Bac A Bank cũng thông báo điều chỉnh tăng phí SMS banking từ 1/6. Đối với khách hàng cá nhân, phí dịch vụ SMS banking được thu theo mức số lượng tin nhắn biến động số dư phát sinh trên số tài khoản của khách hàng.

Cụ thể, từ 0-15 tin nhắn/tháng, mức phí là 10.000 đồng/tháng. Điều này đồng nghĩa với việc ngay cả không phát sinh tin nhắn nào trong tháng, khách hàng vẫn phải chịu mức phí tối thiểu 10.000 đồng/tháng.

Đối với tài khoản phát sinh từ 16-30 tin nhắn/tháng, mức phí là 20.000 đồng/tháng; từ 31-60 tin nhắn/tháng, mức phí 40.000 đồng/tháng. Từ 61 tin nhắn/tháng trở lên, mức phí lên đến 60.000 đồng/tháng.

Các mức phí trên chưa bao gồm thuế VAT. Do đó khách hàng cá nhân của Bac A Bank có thể phải trả mức phí cao nhất là 66.000 đồng/tháng.

Trước đó, một loạt ngân hàng đã tăng phí dịch vụ này như Vietcombank, ACB, VietinBank, Sacombank, VPBank, Nam A Bank, OCB, Eximbank.

Trong đó Sacombank áp dụng chính sách với khách hàng có phát sinh dưới 30 tin nhắn SMS áp dụng mức phí là 15.000 đồng/tháng/số điện thoại.

Nếu trên 30 tin nhắn, Sacombank thu theo số lượng tin nhắn với số tiền 500 đồng/tin nhắn và mức phí thu tối đa là 500.000 đồng/tháng/số điện thoại (chưa bao gồm VAT).

Các ngân hàng cho biết, phí tin nhắn SMS thông báo biến động số dư tiền gửi và tài khoản thanh toán là dịch vụ của bên thứ ba - nhà mạng viễn thông cung cấp và thu tiền. Thời gian qua ngân hàng chi trả một phần phí này để khuyến khích người dùng thanh toán điện tử. Tuy nhiên, trong xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt gia tăng, đến nay số phí này ngân hàng càng ngày càng phải bù lỗ nặng hơn.

Ngoài việc thay đổi chính sách tính phí SMS banking để phù hợp với nhu cầu thực tế phát sinh tin nhắn của từng khách hàng, giảm chi phí cước tin nhắn, một lý do quan trọng khác là phòng ngừa rủi ro lừa đảo, gian lận, đánh cắp thông tin cá nhân, tài khoản của khách hàng.

Mạo danh thương hiệu ngân hàng qua tin nhắn SMS là một trong những thủ đoạn lừa đảo phổ biến, khi kẻ gian tạo link giả mạo giống tên ngân hàng, yêu cầu khách hàng truy cập vào đường link... Nguy cơ khách hàng bị lừa đảo là rất lớn mà ngân hàng không thể kiểm soát được, trong khi ứng dụng ngân hàng số của các ngân hàng có độ bảo mật cao gần như không thể bị chèn tin nhắn giả mạo.

Ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) - cho biết xu hướng hiện nay các ngân hàng đều khuyến khích người dùng sử dụng kênh ngân hàng số để giảm chi phí tin nhắn, đồng thời giảm các rủi ro phát sinh.

Cước phí tin nhắn dịch vụ ngân hàng từng được cho biết là cao gấp mấy lần so với các loại phí tin nhắn bình thường. Vài năm trước, VNBA từng nhiều lần kiến nghị về việc giảm mức cước tin nhắn đối với các dịch vụ ngân hàng nhưng không được.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả