menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Châu Ngọc Thắng ITP club Pro

Tản mạn về lựa chọn cổ phiếu đắt rẻ khi MWG thủng đáy năm

Giải trình về hoạt động kinh doanh của MWG trong bán niên là lỗ so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên, xu hướng trong 3 tháng cuối năm khi mà Halloween, Noel, Tết Dương Lịch, nhiều người sẽ chuẩn bị sắm Tết, thì câu chuyện MWG sẽ tăng trưởng trở lại trong năm nay là rất lớn.

Trong quý 3 nhóm bán lẻ cụ thể như FRT đã đạt mốc 100k/cổ phiếu và MWG cũng đạt 47k/cổ phiếu rõ ràng chúng ta cũng quá kỳ vọng vào sự tăng trưởng của doanh nghiệp, nếu vẫn giữ cổ phiếu trên vùng đỉnh tất nhiên lợi nhuận trong quá trình đầu tư của chúng ta đến thời điểm hiện tại một là hoà vốn, hai là lỗ. (như Mwg đã thủng đáy năm)

Bản thân tôi ở Hồ Chí Minh vẫn đi mua các mặt hàng thiết yếu tại Bách Hoá Xanh, mua điện thoại tại Thế Giới Di Động..hiện nay DMX, Thế giới di động, bách hoá xanh vẫn hoạt động bình thường và có nhiều chương trình bán hàng giảm giá…MWG cũng đang mở lượng hàng tồn kho để mở rộng sự tiêu dùng của người mua sắm với giá chào bán đã rẻ lại còn rẻ hơn.

Thực ra định nghĩa cổ phiếu đắt rẻ do người phân tích nhận định, còn nhà đầu tư thấy cổ phiếu mình iu thích, mong muốn mua để sở hữu thì rõ ràng càng giảm họ càng muốn mua. Khi cổ phiếu đã tạo đáy, đà tăng sẽ trở lại, MWG hiện tại thuộc nhóm bán lẻ, trong ba tháng cuối năm nếu kích cầu tiêu dùng sẽ có những chuyển biến tốt.

Nhìn về hướng tích cực, có thể 1-2 năm nếu được. Bạn xem xét năm 2021-2022 khi covid bùng phát “chứng 1500” có ai đặt ra cái đỉnh lúc bấy giờ đâu ạ. Rồi 1500 kéo về 800 thì có ai nghĩ sẽ lên lại 1255 như tháng 8/tháng 9 vừa rồi. Mua cổ phiếu là góp phần đồng hành cùng doanh nghiệp. Còn mua được giá thấp, giá hời là điều nhà đầu tư cần quan tâm để tiềm kiếm lợi nhuận.

Trong kinh doanh chứng khoán hay kinh doanh một sản phẩm bất kỳ, điều nhà đầu tư quan tâm nhất là lợi nhuận và bao lâu thì có thể lấy lại vốn.

Nếu mua trong ngắn hạn thì dĩ nhiên phải có kế hoạch cắt lỗ sớm. Chính Alan Thắng từng khuyến nghị mua MWG giá 43 ngày 23/10 và cắt lỗ 5% khi về 40.8, cuối ngày 26 thì lên 42. Dĩ nhiên, vi phạm là cắt lỗ để đảm bảo khoản tiền mình đang đầu tư vẫn còn để đầu tư lần sau. Hiện tại giá cổ phiếu MWG giảm về 35. Nếu tiếp tục giảm nữa, hy vọng quý nhà đầu tư chứng khoán có thể dành thời gian để quan tâm về cổ phiếu bán lẻ này.

Liệu rằng bắt đáy MWG khi thủng đáy là cơ hội hay là sự mạo hiểm, cơ hội đồng hành với nhóm cổ phiếu Bluechip có phuf hợp để anh chị mua vào hay không. Sàn Hose biên độ +-7%, cơ hội trong cơ hội.

Nhận định của Alan Thắng chỉ mang tính chất tham khảo. Nhà đầu tư nên cân nhắc kế hoạch kinh doanh của bản thân. Muốn đầu tư thành công cần có một phương án và một hướng đi cụ thể. Xin cảm ơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Châu Ngọc Thắng ITP club Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả