menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Tiến Mạnh Pro

Tâm sự chứng khoán: "Thiên nga đen" và tâm lý đám đông

Nhìn chút về thị trường, phiên nay tiếp tục gặp áp lực bán mạnh về cuối phiên, các cổ phiếu BĐS như DIG hôm nay vừa thoát sàn quay lại sàn trở lại.

Tâm sự chứng khoán: "Thiên nga đen" và tâm lý đám đông
Về mặt tích cực chắc chắn là Vnindex duy trì sắc xanh, nước ngoài mua ròng tiếp tục. 1 vài cổ phiếu tích cực hôm qua tăng mạnh ngay chính dòng BĐS CEO HDC… và nhóm ngân hàng quốc doanh như BID CTG vẫn vận động tốt.
Điểm đáng lo ngại rằng Index thanh khoản thấp cũng tiềm ẩn rủi ro nhất là khi độ rộng thị trường không lan toả, dễ quay đầu tiếp tục giảm. Bịt sàn vẫn đến từ NVL PDR và nay có thêm HPX có thể với riêng nhóm BDS sẽ có sự thanh lọc tốt/xấu và đó sẽ đem đến hệ luỵ cho thị trường chung và nhiều nhóm ngành. Sự phục hồi không đồng đều và khi ngân hàng, dầu khí, chứng khoán kéo mãi mà không nâng đỡ được thì sợ nhất là nhóm này quay đầu. Thật ra dù đúng nhóm ngân hàng như BID CTG tăng nhưng đơn lẻ quá cũng đáng lo ngại. Điểm trừ cuối cùng là phái sinh đảo chiều cuối phiên.
Tâm sự chứng khoán: "Thiên nga đen" và tâm lý đám đông

Thị trường chứng khoán thời gian gần đây tiếp tục rơi vào đà giảm khi sự kiện thiên nga đen cũng như tâm lý đám đông ngày càng chán nản, mất niềm tin. Vòng xoáy càng sâu khi thị trường thiếu lực cầu trong khi các CTCK phải đua nhau xử lý bán giải chấp cổ phiếu margin để thu hồi vốn.

Đà giảm hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, câu chuyện hiện tại không còn đến từ FED mà đang từ chính trong nội tại của thị trường. Câu chuyện trái phiếu cũng không thể nói giải quyết ngày 1 ngày 2 là xong, các DN BĐS đang khốn đốn trong việc lấy tiền đâu để thanh toán khoản TP khổng lồ đến hạn. Thiếu tiền, thiếu niềm tin là các yếu tố chính gây ra cú sụt giảm thảm khốc như hiện tại. Nhất là với thị trường non trẻ như VN, tính đầu cơ cao khi nhỏ lẻ chiếm 80% thì những cú sụt giảm nó càng gây hậu quả trầm trọng.

Dù có như thế nào thì mình vẫn thấy rằng khó khăn hiện tại chỉ là tạm thời và khi dòng tiền được khơi thông thì mọi thứ sẽ trở lại quỹ đạo. Chúng ta đã có TQ đi trước để học tập tránh vết xe đổ nên cũng không quá lo lắng chính phủ sẽ đi sai đường.

Giai đoạn giữ tiền là thành công!

Câu hỏi về cổ phiếu Comment ở dưới bình luận ! - Hỗ trợ nhà đầu tư cơ cấu danh mục

Chúc mọi người giao dịch thành công !

Trên đây là những kinh nghiệm và chia sẻ cá nhân cho nhà đầu tư đang hoang mang khi thị trường rung lắc mạnh

Đánh giá trên góc nhìn cá nhân. Mọi người có thể đặt câu hỏi về mã cổ phiếu và góp ý xây dựng để cộng đồng đầu tư tốt hơn!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả