menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lộc Nguyễn Pro

Tâm biến giữa đời vạn biến: 03 Mã cổ phiếu giữ giá tốt nhất 1 tháng qua bất chấp VN-Index điều chỉnh mạnh

1. CTCP Sữa Việt Nam (Mã CK: VNM)

Vinamilk: Đại Diện Duy Nhất Của Ngành FMCG Lọt Top 50 Công Ty Niêm Yết Tốt Nhất Suốt 12 Năm Liên Tiếp

Vị Thế Vững Chắc Suốt 12 Năm Trong Ngành FMCG

Vinamilk tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu khi 12 năm liên tiếp nằm trong Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất do Forbes Việt Nam bình chọn. Đáng chú ý, đây là doanh nghiệp duy nhất của ngành sữa và ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đạt được thành tích đáng nể này. Điều này chứng minh sức mạnh và tầm ảnh hưởng của Vinamilk trên thị trường, khiến các nhà đầu tư không thể bỏ qua.

Đại Diện Duy Nhất Của Ngành Sữa Trong Top 10

Dựa trên báo cáo tài chính năm 2023, Vinamilk không chỉ duy trì được vị trí trong Top 50, mà còn là đại diện duy nhất của ngành sữa trong top 10 dẫn đầu. Trong 12 năm qua, doanh thu của Vinamilk đã tăng gấp đôi, từ 27.102 tỷ đồng năm 2012 lên 60.479 tỷ đồng năm 2023. Những con số này không chỉ khẳng định sự phát triển bền vững mà còn chứng minh chiến lược đúng đắn và hiệu quả của Vinamilk.

Thu Hút Đầu Tư Nhờ Chất Lượng Và Tính Bền Vững

Kể từ khi niêm yết vào năm 2006, Vinamilk (VNM) luôn nằm trong nhóm cổ phiếu lớn trong rổ VN30 và nhiều năm liên tiếp thuộc top 20 cổ phiếu “xanh” VNSI, dẫn đầu về tính bền vững xét theo các chỉ tiêu E-S-G. Với vốn hóa gần 6 tỷ USD và doanh thu hơn 2,4 tỷ USD, Vinamilk hiện là một trong những công ty sữa lớn nhất toàn cầu và luôn nhận được sự quan tâm từ các quỹ đầu tư lớn từ Singapore, Mỹ...

Tăng Trưởng Ấn Tượng Trong Nước Và Quốc Tế

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Vinamilk đã đạt mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng, đặc biệt là mảng xuất khẩu tăng 37% so với cùng kỳ. Hiện nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm đến hơn 60 quốc gia, bao gồm cả các thị trường khó tính như Mỹ, Úc, Nhật Bản. Tại thị trường trong nước, Vinamilk vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu với 12 năm liền là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam.

-------------------

2. Ngân hàng TMCP Bản Việt (Mã CK: BVB)

BVBank: Hoàn Thành 76% Kế Hoạch Lợi Nhuận Chỉ Trong 6 Tháng Đầu Năm 2024

Ngân hàng Bản Việt (BVBank) vừa công bố Báo cáo Tài chính Quý II/2024 với những con số ấn tượng, nhờ việc tối ưu hóa chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động bán lẻ. Trong 6 tháng đầu năm 2024, BVBank đã ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 153 tỷ đồng, hoàn thành đến 76% kế hoạch mà Đại hội cổ đông giao phó.

Tăng Trưởng Mạnh Mẽ Nhờ Quản Lý Chi Phí Hiệu Quả

Theo kết quả kinh doanh, tổng thu nhập (TOI) của BVBank trong 6 tháng đầu năm đạt gần 1.200 tỷ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù thu nhập từ lãi giảm 13%, nhưng nhờ vào việc tối ưu chi phí vốn (giảm 29%), tổng thu nhập lãi thuần đã tăng 57%, đạt 1.023 tỷ đồng.

Hoạt động kinh doanh ngoại hối cũng ghi nhận sự khởi sắc với mức tăng trưởng 65% so với cùng kỳ, nhờ vào việc doanh số mua bán ngoại tệ tăng mạnh. Trong khi đó, chi phí hoạt động của BVBank chỉ tăng 9% so với cùng kỳ, ở mức 700 tỷ đồng, thể hiện sự hiệu quả trong việc quản lý chi phí.

Đẩy Mạnh Cho Vay Ưu Đãi, Dư Nợ Đạt Gần 60 Nghìn Tỷ Đồng

Tại thời điểm 30/6/2024, tổng tài sản của BVBank đạt gần 91.000 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước. Huy động từ tổ chức kinh tế và cá nhân đạt hơn 63.500 tỷ đồng, tăng 5% so cùng kỳ.

Mặc dù quý 1/2024 gặp nhiều khó khăn do bối cảnh thị trường chung, nhưng quý 2 đã chứng kiến sự khởi sắc trong hoạt động cho vay, với nhiều gói vay lãi suất ưu đãi và chính sách cạnh tranh. Kết quả, dư nợ cho vay của BVBank đạt gần 59.600 tỷ đồng, tăng 10,6% so với cùng kỳ và 3,2% so với cuối năm 2023.

Chuyển Đổi Số Mạnh Mẽ, BVBank Vượt Mốc 2 Triệu Khách Hàng

Không chỉ tăng trưởng về lợi nhuận, BVBank còn tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng. Trong hơn 6 tháng đầu năm, BVBank đã mở mới 10 điểm giao dịch, gia tăng sự hiện diện của ngân hàng, và tiếp cận sâu hơn với tệp khách hàng mới.

Cùng với việc đẩy mạnh chuyển đổi số, bộ đôi ứng dụng Digimi và Digibiz đã giúp BVBank vượt mốc 2 triệu khách hàng, với số lượng khách hàng tăng hơn 60% và số lượng giao dịch tăng gần gấp rưỡi so với cùng kỳ năm 2023. Đồng thời, ngân hàng cũng đã triển khai Quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà Nước để đảm bảo tính an toàn trong giao dịch.

-------------------

3. Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (Mã CK: HDB)

HDBank Ghi Nhận Tăng Trưởng Lợi Nhuận Gần Gấp Rưỡi So Với Cùng Kỳ

Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) đã công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong nửa đầu năm 2024. Lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt 8.165 tỷ đồng, tăng 48,9% so với cùng kỳ năm trước, nhờ vào việc triển khai chiến lược phát triển bền vững và tối ưu hóa các sáng kiến số hóa.

Tăng Trưởng Tín Dụng Ấn Tượng, Nợ Xấu Ở Mức Thấp Nhất Ngành

Tính đến ngày 30/6/2024, HDBank đạt mức tăng trưởng tín dụng 13% so với đầu năm, tập trung vào các lĩnh vực nông nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), chuỗi cung ứng, tín dụng xanh và du lịch. Ngân hàng duy trì chỉ số an toàn vốn (CAR) theo chuẩn Basel II ở mức 13,9%, cùng với tỷ lệ nợ xấu hợp nhất chỉ 1,59%, thấp nhất trong ngành.

Doanh Thu Tăng Mạnh, Đảm Bảo An Toàn Tài Chính

Trong 6 tháng đầu năm, tổng thu nhập của HDBank đạt 16.045 tỷ đồng, tăng 32,9% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế tăng mạnh nhờ vào hiệu quả hoạt động và việc ứng dụng số hóa. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt 26,1%, và tỷ suất lợi nhuận trên tài sản (ROA) đạt 2,1%, đều cao hơn so với năm trước.

Chia Cổ Tức Hấp Dẫn, Tổng Tài Sản Vượt 624 Nghìn Tỷ Đồng

Năm nay, HDBank tiếp tục duy trì truyền thống trả cổ tức cao với tỷ lệ lên đến 30%. Đến cuối tháng 6/2024, tổng tài sản của ngân hàng vượt 624 nghìn tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước. Huy động vốn đạt trên 552 nghìn tỷ đồng, trong đó tiền gửi từ kênh ngân hàng số đạt gần 40 nghìn tỷ đồng, gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Chiến Lược Phát Triển Bền Vững Và Số Hóa Được Đẩy Mạnh

HDBank đã tiến thêm một bước trong việc triển khai chiến lược phát triển bền vững (ESG), trở thành ngân hàng đầu tiên công bố báo cáo phát triển bền vững theo chuẩn quốc tế. Ngân hàng đặt mục tiêu trở thành Ngân hàng phát thải ròng bằng 0 (Net Zero Bank) trước năm 2050. Đồng thời, số lượng khách hàng mới qua kênh số tăng 2,5 lần so với cùng kỳ, với 94% giao dịch được thực hiện trực tuyến.

Kết Quả Ấn Tượng Được Ghi Nhận Bởi Các Tổ Chức Quốc Tế

Những nỗ lực và kết quả ấn tượng của HDBank đã được ghi nhận bởi các tổ chức quốc tế. Ngân hàng đã nhận được các giải thưởng danh giá như "Ngân hàng bán lẻ của năm""Sáng kiến thanh toán và ngân hàng số của năm tại Việt Nam" từ Tạp chí Asian Banking & Finance (ABF), cùng với giải thưởng "Ngân hàng tốt nhất về tài chính bền vững" từ Tạp chí The Asset. HDBank cũng nằm trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á theo bảng xếp hạng của Tạp chí Fortune.

-------------------

Kết luận:

Trong bối cảnh VN-Index điều chỉnh mạnh mẽ, ba mã cổ phiếu VNM, BVB, và HDB vẫn chứng minh khả năng giữ giá vững chắc nhờ vào những yếu tố căn bản mạnh mẽ. Vinamilk (VNM) tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành FMCG với thành tích kinh doanh ổn định và chiến lược phát triển bền vững. Ngân hàng Bản Việt (BVB) đạt được tăng trưởng lợi nhuận ấn tượng nhờ tối ưu hóa chi phí và đẩy mạnh chuyển đổi số. HDBank (HDB) cũng không kém phần nổi bật với lợi nhuận tăng gần gấp rưỡi, nhờ vào việc triển khai các sáng kiến số hóa và chiến lược phát triển bền vững. Sự ổn định và tiềm năng tăng trưởng của ba mã cổ phiếu này khiến chúng trở thành những lựa chọn hấp dẫn cho nhà đầu tư, bất chấp những biến động của thị trường.

Tác giả

NQL STOCK

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lộc Nguyễn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả