menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Tuấn Pro

Tại sao tôi chọn đầu tư chứng khoán?

Chia sẻ cho mọi người biết rằng, trước đây tôi từng là một người làm công ăn lương. Và nếu xét về việc làm công ăn lương, thì tôi đã từng là một chuyên gia công nghệ cho một công ty nước ngoài với mức lương rất cao so với mặt bằng chung.

Tuy nhiên, tôi dần nhận ra rằng tôi có cố gắng làm việc bao nhiêu đi nữa, cố gắng là một người làm công tốt bao nhiêu chăng nữa thì tôi sẽ chẳng bao giờ trở nên giàu có được.

ĐỂ CHỨNG MINH CHO LUẬN ĐIỂM NÀY, TÔI XIN CHIA SẺ CHO MỌI NGƯỜI BIỂU THUẾ LŨY TIẾN TỪNG PHẦN Ở DƯỚI.

Tại sao tôi chọn đầu tư chứng khoán?

Qua biểu thuế lũy tiến từng phần, chúng ta thấy được các mức thuế suất mà một người làm thuê phải đóng ứng với từng mức lương. Và với những người thu nhập càng cao, càng phải đóng thuế nhiều. Và khi lương của bạn vượt 80tr/tháng thì bạn phải đóng 35% thu nhập của mình cho nhà nước.

TIẾP ĐẾN MỨC THUẾ SUẤT 20% ĐỐI VỚI THUẾ THU NHẬP DOANH NGHIỆP.

Tại sao tôi chọn đầu tư chứng khoán?

Có nghĩa là nếu bạn làm chủ doanh nghiệp, bạn tạo ra lợi nhuận dù là 100tr hay 1000 tỷ thì thuế thu nhập bạn cũng chỉ phải đóng 20% thôi.

PHẦN CUỐI, LÀ BIỂU THUẾ TOÀN PHẦN.

Tại sao tôi chọn đầu tư chứng khoán?

Chúng ta có thuế suất ở mục đầu tư vốn là 5%, trong khi thuế đầu tư bất động sản là 2%, và thấp nhất là thuế từ chuyển nhượng chứng khoán chỉ 0.1% cho dù là bạn kiếm được 1tr hay kiếm được hàng ngàn tỷ đồng từ việc đầu tư. Thuế xuất vẫn vậy, không có gì thay đổi.

TỪ ĐÂY CHÚNG TA ĐƯA RA KẾT LUẬN GÌ?

Chúng ta nhận ra rằng, người làm công ăn lương là những người phải đóng thuế nhiều nhất. Đó là những người bị bóc lột bởi người chủ để tạo ra giá trị thặng dư, tiếp đến là bị nhà nước bắt nộp thuế nhiều nhất, trong khi sức người là có hạn, thu nhập bị giới hạn theo sức người.

Tiếp đó là những người làm chủ, họ sử dụng sức lực của người khác, mà người ở đây là vô hạn, người làm chủ của càng nhiều người thì doanh nghiệp càng to, khả năng tạo ra càng nhiều lợi nhuận. Nhưng cho dù người làm chủ có tạo ra bao nhiêu lợi nhuận, hàng ngàn tỷ đồng lợi nhuận cũng vậy, thuế thu nhập của họ chỉ phải đóng có 20%, trong khi người làm thuê chỉ cần lương vượt 80tr là phải đóng 35% rồi.

Cuối cùng, đẳng cấp cao nhất trong xã hội đó chính là giới đầu tư. Ai làm chủ rồi cũng sẽ chuyển sang đầu tư thôi, điều này tôi đánh giá là chắc chắn, trừ khi người làm chủ này chưa đạt độ chín. Thuế suất từ lợi nhuận khi đầu tư đều rất là thấp, từ 0.1% đến 20% cho dù bạn thu được 1tr lợi nhuận hay hàng ngàn tỷ lợi nhuận cũng như nhau. Ở đây chúng ta thấy là thuế suất cho lợi nhuận từ đầu tư vốn là 5%, thuế suất cho đầu tư bất động sản là 2%, và thấp nhất là thuế suất cho chuyển nhượng chứng khoán chỉ 0.1% - siêu siêu thấp đúng không nào?

NGẪM VÊ CÂU CHUYỆN CHUỖI THỨC ĂN TRÊN ĐỒNG CỎ CHÂU PHI

Tại sao tôi chọn đầu tư chứng khoán?

Nếu trong một đồng cỏ, kẻ đứng đầu chuỗi thức ăn đó là những động vật săn mồi đứng đầu như sư tử, báo, đại bàng. Thì những kẻ đứng thứ hai sẽ là những loại ăn thịt cấp thấp hơn, hoặc ăn xác thối như linh cầu, chó đồng cỏ, kền kền. Tiếp đến, là các loại ăn cỏ nhưng chạy nhanh hoặc có sức mạnh lớn như ngựa vằn, hưu cao cổ, voi. Cuối cùng, là những kẻ yếu đuối, hoặc chậm chạp như hưu, nai, linh dương đầu bò ... Những kẻ đứng đầu thống trị, ở địa vị cao và ăn những thứ chất lượng nhất. Còn những kẻ phía sau, hoặc là bị trị, bị áp bức, hoặc là trở thành con mồi, bị kẻ thống trị trà đạp, ăn thịt.

THÌ TRONG XÃ HỘI LOÀI NGƯỜI CŨNG CÓ PHÂN CẤP TƯƠNG TỰ NHƯ VẬY.

Những nhà đầu tư lớn và những chính trị gia lỗi lạc đứng đầu chuỗi thức ăn. Tiếp đến là tầng lớp doanh nhân và nhà đầu tư nhỏ. Tiếp theo là những người làm công ăn lương nhưng có trình độ chuyên môn cao như các chuyên gia, bác sĩ, kỹ sư, ... Cuối cùng là những người lao động nghèo, công nhân ... gần như ở dưới đáy của chuỗi thức ăn rồi.

Vì vậy, sau rất nhiều trăn trở, tôi đã quyết định một việc quan trọng, đó là chuyển từ làm thuê sang trở thành nhà đầu tư. Nhảy 2 bậc từ tầng lớp gần dưới cùng chuỗi thức ăn lên tầng lớp trên cùng.

Tất nhiên, muốn nhảy lên trên đứng đầu chuỗi thức ăn, chúng ta cũng cần có vốn, có bản lĩnh, có kiến thức của kẻ đứng đầu. Nếu không chúng ta chỉ là một con nai không có sức mạnh, không có bản lĩnh mà học đòi làm sư tử mà thôi.

Nguồn bài viết: https://www.facebook.com/groups/daututheoxuhuong/permalink/817232943132065/

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vũ Tuấn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả