menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Đức Hùng Linh

Tại sao NHTMNN không mua, không mua thì vàng người dân mua của NHTMNN xong sẽ bán cho ai?

Giá vàng trong nước đang giảm "từng giờ". Chưa cần bán 1 lượng vàng theo cách mới, chênh lệch đã giảm rất nhanh. Đây có được coi là thành công?

Nói thêm về cách bán vàng bình ổn hôm thứ 2 tới khi các NHTMNN không/chưa mua vào. Hiện vẫn còn nhiều người băn khoăn thắc mắc tại sao NHTMNN không mua, không mua thì vàng người dân mua của NHTMNN xong sẽ bán cho ai?

Câu hỏi có phần ngô nghê nhưng mình nghĩ vẫn nên giải đáp để mọi người cùng nghĩ:

1. Vì sao NHNN bán vàng bình ổn: NHNN bán vàng bình ổn để tăng cung, để giảm chênh lệch, mục đích chính là bán, không có mục đích mua lại. Ai có nhu cầu mua chính đáng như tích trữ, cho tặng có thể đến NHTMNN mua, rất có thể được giá tốt hơn giá mua ở cửa hàng ngoài. Khi giá bán từ NHTMNN thấp hơn, bên ngoài tự phải giảm giá. Giảm giá chính là bình ổn, mục đích kéo giảm chênh lệch coi như đạt!

2. NHTMNN không mua thì bán cho ai, đương nhiên là bán cho những ai muốn mua hoặc cho các market maker thông thường (các công ty và cửa hàng vàng). Trước nếu mua vàng miếng SJC từ Doji Hanoi thì 1 năm sau có thể bán lại cho PNJ Hồ Chí Mình. Giờ thì mua vàng miếng SJC từ BIDV, bán cho Doji hoặc PNJ. Lợi thế vàng miếng thương hiệu SJC là như vậy, được đảm bảo bởi thương hiệu và chất lượng, có thanh khoản tốt nhất thị trường. Còn nếu cửa hàng nào không mua với lý do nào đó (khả năng này cũng có thể có) thì xin báo cáo cho.... hoặc cho lên.... Giai đoạn này có rất nhiều con mắt đang "nhìn"...

3. Luôn có chênh lệch giá mua - giá bán, vì thế không nên đặt vấn đề mua từ VCB giá 85 xong bán cho Doji giá 82 ngay trong ngày hôm đó thì lỗ à.... (?!...) Giai đoạn vàng biến động mạnh, chênh lệch giá mua - giá bán sẽ nới rộng, các market maker phải giảm thiểu rủi ro thua lỗ nên họ nới. Ví dụ như ngày hôm qua chênh lệch là 4 triệu (87-83), nhưng hiện tại chỉ còn 3 triệu (84.5-81.5). Việc bán bình ổn là để phục vụ nhu cầu tích trữ, cho tặng, không phải phục vụ nhu cầu đầu cơ lướt sóng kiếm lời. Ngay cả việc dùng dự trữ ngoại hối để mua vàng bình ổn cho mục đích tích trữ, cho tặng có cần thiết hay không cũng cần phải bàn (mình chưa muốn nói tới ở đây).

Mọi người hãy bình tĩnh suy xét nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Đức Hùng Linh

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM

2,318.10

-42.73 (-1.81%)

Biểu đồ mã Gold
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả