menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Quốc Anh Pro

Tại sao khối ngoại bán ròng mạnh? Thị trường sắp sập?

Để lý giải về sự bán ròng mạnh của khối ngoại hôm qua, Ad tổng hợp lại một vài nguồn tin lý giải cho anh chị NĐT như sau:

Do vấn đề liên quan tới chính sách tiền tệ. Về cơ bản lý do chính tại sao khối ngoại liên tục bán lớn và bán bất chấp vùng giá trong thời gian qua là do các vấn đề liên quan tới chính sách tiền tệ, như tỉ giá và lãi suất. Hiện tại chính sách tiền tệ của Việt Nam đang đi ngược lại với hầu hết các nền kinh tế lớn trên thế giới, tạo ra kết quả là nền lãi suất đồng USD ở Mỹ đang cao hơn nền lãi suất ở Việt Nam, cụ thể là lãi suất của FED công bố gần nhất đang ở mức 5.50%, trong khi ở Việt Nam nếu anh chị ra Vietcombank gửi tiền thì lãi suất sẽ khoảng 4.8%. Dù so sánh loại lãi suất này có phần khập khiễng nhưng Ad vẫn đặt cạnh nhau để anh chị thấy được sự thay đổi lớn như thế nào khi trước đây Việt Nam luôn có nền lãi suất cao hơn đáng kể so với đồng USD. Đồng thời gần đây chính phủ VN đã đưa ra nhiều dự định bơm lượng lớn tiền để nền kinh tế như thúc đẩy đầu tư công, tăng thêm nhiều lo ngại của dòng tiền nước ngoài về môi trường tiền tệ ở VN. => Dòng tiền khối ngoại rút một phần khỏi Việt Nam để phân bổ sang những môi trường lãi suất tốt hơn, đặc biệt là phần dòng tiền đầu tư dài hạn.
(Rumor) Dòng tiền từ Trung Quốc rút về để mua lại chứng khoán ở thị trường nội địa. Sở dĩ rumor này xuất hiện là do trong khi thị trường thế giới cũng như Việt Nam đều đã tìm được một đáy và hồi phục ít nhất là trong ngắn hạn, thì thị trường Trung Quốc vẫn đang trong quá trình dò đáy giảm liên tục.
(Rumor) Các quỹ ETF đợt vừa rồi khi cơ cấu danh mục đã mua lố và giờ cần bán bớt lượng cổ phiếu mua thừa. Điều này hoàn toàn có thể, tuy nhiên Ad cho rằng lượng cổ phiếu nếu các quỹ có mua thừa thì sẽ không nhiều đến mức phải bán ròng mạnh như vậy trong phiên hôm qua, về cơ bản các quỹ nếu cần mua thì họ cũng biết họ cần mua số lượng bao nhiêu, đâu đó có thể lệch một chút nhưng chắc chắn là không nhiều. Ngoài ra, khối ngoại đã hình thành xu hướng bán ròng trong một thời gian dài trong ít nhất 3 tháng trở lại đây, và hành động bán của khối ngoại là bất chấp vùng giá, chứ không chỉ là trong một vài phiên gần đây.

=> Nhận định của team là khả năng khối ngoại vẫn sẽ tiếp tục đà bán ròng này, tuy nhiên không phải mỗi khi khối ngoại bán là thị trường sẽ sập ngay, vậy nên anh chị NĐT cần bình tĩnh sau những phiên khối ngoại bán ròng mạnh. Đồng thời, gần đây tự doanh có nhiều phiên gom mạnh cân lại đà bán ròng của khối ngoại là một yếu tố tích cực cần chú ý.

Tại sao khối ngoại bán ròng mạnh? Thị trường sắp sập?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lưu Quốc Anh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,250.46

+1.83 (+0.15%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,284.85

(0.00%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
24 Yêu thích
20 Bình luận 15 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại