menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Hương

Tại sao các nhà đầu tư trẻ bị thu hút bởi vàng?

Loại tài sản nào mà các nhà đầu tư thế hệ Millennials và Gen Z đều muốn sở hữu? Câu trả lời gây bất ngờ bởi đó chính là vàng.

Theo một nghiên cứu gần đây của Bank of America Private Bank, trong số các nhà đầu tư giàu có dưới 43 tuổi, 45% sở hữu vàng như một tài sản vật chất và 45% người khác quan tâm đến việc nắm giữ nó. Đây là tỷ lệ cao hơn nhiều so với các nhóm tuổi khác.

Bà Liz Young Thomas, người đứng đầu chiến lược đầu tư của công ty dịch vụ tài chính kỹ thuật số SoFi, cho biết, thông thường nhóm nhân khẩu học này không quan tâm đến các tài sản như vàng, tiền mặt hay kho bạc vì chúng bị coi là "nhàm chán".

“Lãi suất trái phiếu kho bạc tăng, tiền mặt được trả lãi suất cao và vàng cũng tăng theo là những khoản lợi nhuận hiếm thấy trong một khoảng thời gian ngắn. Đương nhiên, khi tài sản mang lại lợi nhuận cao, nhà đầu tư trẻ bắt đầu thích thú hơn” - bà Thomas nói.

Điều này xác nhận một nghiên cứu khác của các nhà quản lý tiền tệ tại State Street, trong đó phát hiện ra rằng, thế hệ trẻ có tỷ lệ phân bổ vàng cao nhất trong danh mục đầu tư của họ, ở mức 17%, vượt xa những người thuộc thế hệ bùng nổ (những cá nhân sinh từ năm 1946 đến 1964) và Thế hệ Gen X (những cá nhân sinh từ năm 1965 đến 1980) ở mức 10%.

Vậy chuyện gì đang xảy ra? Tại sao các nhà đầu tư trẻ lại bị hấp dẫn bởi một tài sản có phần truyền thống đã tồn tại hàng nghìn năm? Một phần tạo nên tiếng vang mới cho vàng là giá giao ngay lành mạnh của nó, tính đến thời điểm ngày 18/7 là trên 2.400 USD/ounce.

Nó cũng ngày càng được bày bán nhiều hơn trong các môi trường bán lẻ phổ biến, giúp tăng khả năng hiển thị. Theo ước tính của Wells Fargo, chuỗi cửa hàng lớn Costco bắt đầu bán vàng miếng nặng 1 oz vào mùa thu năm ngoái và đang thực hiện giao dịch nhanh chóng lên tới 200 triệu USD mỗi tháng.

Trước nhu cầu cao từ thế hệ trẻ đối với vàng, các chuyên gia đã chỉ ra một số quy tắc vàng mà nhà đầu tư trẻ cần ghi nhớ.

Cảm giác an toàn. Một phần sức hấp dẫn của vàng là nó có tính hữu hình. Nếu hệ thống tài chính thế giới gặp trục trặc hoặc tiền tệ sụp đổ, ít nhất bạn cũng có thứ gì đó thực sự để nắm giữ.

Ông Eric Amzalag, nhà lập kế hoạch tài chính tại nhà bán lẻ kim loại quý APMEX ở Canoga Park, California (Mỹ), nơi có khách hàng có xu hướng sử dụng vàng trực tuyến, cho biết: “Với các khách hàng thuộc thế hệ Millennial, tôi nhận thấy, khi trở nên giàu có, họ quan tâm nhiều hơn đến việc đầu tư vào vàng tự quản lý trực tiếp. Đó là vì mục tiêu đầu tư thường chuyển từ tăng trưởng sang bảo toàn vốn”.

Với vàng vật chất, có những thách thức riêng như: tìm một đại lý uy tín; nhận vàng và lưu trữ an toàn; bảo hiểm việc mua hàng; và sau đó tìm cách bán nó, vì Costco sẽ không mua lại thỏi vàng đó từ bạn.

Để bảo vệ danh mục đầu tư, các bạn trẻ hãy xem hướng dẫn tư vấn từ Hội đồng Vàng Thế giới.

Tin tưởng vào Quỹ hoán đổi danh mục. Một quỹ giao dịch trao đổi - được hỗ trợ bằng vàng vật chất hoặc quỹ đầu tư vào vàng tương lai - sẽ loại bỏ các vấn đề về mua, lưu trữ và bán vàng. Quỹ cũng làm cho việc tiếp xúc với tài sản trở nên tương đối dễ dàng.

Ông Thomas của SoFi cho biết: “Nhà đầu tư sẽ phải chịu một số khoản phí, nhưng Quỹ hoán đổi danh mục (ETF) là một lựa chọn tốt nếu bạn không thực sự muốn nhận vàng thỏi và giữ nó trong tầng hầm của mình”.

“Món ăn” bổ sung. Vàng chắc chắn có thể phục vụ một mục đích nào đó trong danh mục đầu tư, như một tài sản không tương quan và là một hàng rào tiềm năng chống lại lạm phát hoặc biến động. Tuy nhiên, với tư cách là một loại hàng hóa, nó cũng có thể khá biến động và không được các nhà đầu tư ưa chuộng.

Do đó, các chuyên gia cho rằng, cổ phiếu vẫn là kênh đầu tư chính của hầu hết các nhà đầu tư. Các công ty tạo ra doanh thu, kiếm lợi nhuận, trả cổ tức và đưa ra khả năng tăng giá cổ phiếu sẽ tạo nên một loại tài sản năng động hơn với lợi nhuận dài hạn vượt trội.

Theo ông Jonathan Cameron, nhà lập kế hoạch tài chính ở Miami, đối với vàng, các nhà đầu tư trẻ tuổi có thể giữ nó như một món ăn bổ sung. “Chúng tôi làm việc với nhiều nhà đầu tư trẻ và giới thiệu quỹ ETF vàng (khoảng 5%) vào danh mục đầu tư của nhiều khách hàng như một biện pháp phòng ngừa rủi ro trong vài năm. Mọi người đều thích quyết định này”, ông Cameron nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

79,500 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM

79,500 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã DOJI HN
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả