menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Giang Pham Pro

Tại sao 95% nhà đầu tư thua lỗ trên TTCK?

Đến với đầu tư bạn cần thực sự nghiêm túc. Khát khao kiếm tiền nhưng không thể đốt cháy giai đoạn. Luôn ưu tiên bảo toàn vốn và lợi nhuận hơn là kiếm lời nhanh. Không mua cổ phiếu bừa bãi và danh mục chỉ từ 3-5 cổ phiếu là quá đủ rồi.

1. Không nghiêm túc trong đầu tư. Đây là lý do lớn nhất ít người để ý và với nhiều người thì chỉ là một phần tiền đầu tư chơi cho biết, nếu có lỗ cũng không ảnh hưởng. Một bộ phận còn lại thực sự muốn đầu tư nghiêm túc nhưng lại “lười” ôn bài, không chịu khó, ngại thay đổi và bảo thủ. Chưa kể luôn nghĩ rằng mình có thể tự tìm ra những cổ tốt - cái này đồng ý nếu bạn trải nghiệm đủ nhiều và trả học phí đủ lớn cho ngài thị trường.
2. Tư duy kiếm tiền nhanh bằng hàng đầu cơ. Đa số NĐT đều sẽ tự rút ra những bài học cho riêng mình nhưng phần lớn đều quay lại vết xe đổ là thích hàng đầu cơ và muốn kiếm tiền nhanh nên sẽ luôn bị sốt ruột để rồi cuối cùng chẳng giữ được cổ phiếu kim cương nào cả dù ai cũng đã từng nắm giữ.
3. Mua bán dựa trên cảm tính. Bạn không hiểu rõ bản chất của TTCK nhưng vội vàng ra kết luận và mặc định nó như vậy nên việc mua bán của bạn trở nên thiết linh hoạt thậm chí bảo thủ.
4. Bạn luôn trì hoãn mọi thứ đặc biệt là cutloss. Luôn không quyết đoán và dứt khoát vì tiếc rẻ thấy lỗ nhiều. Cutloss là cutloss không cần bất cứ lý do nào để trì hoãn.
5. Không thực hiện đúng kế hoạch mua bán đã lên từ hôm trước. Ngày hôm sau khi vào giao dịch mua những cổ phiếu chẳng liên quan gì đến kế hoạch định trước
6. Mua bán theo chỉ định, mách nước của người khác. Mua theo ai đó rồi thua lỗ. Lỗi này thì ai cũng sẽ gặp thôi. Muốn thay đổi chỉ có cách chắt lọc kỹ người mình định hỏi và tham khảo thì mới giảm thiểu rủi ro được
7. Quá tin tưởng vào phương pháp mà bạn lựa chọn. Bạn luôn cho rằng mình đúng và phương pháp mình là tối ưu. Trên thực tế phương pháp nào mà chuyên sâu cũng đều tối ưu hết. Buy and Hold không có nghĩa là giữ chặt 3-5 năm mà phải xem giá và kết quả kinh doanh có phù hợp hay không. Trading không có nghĩa là phải mua bán liên tục hàng ngày.
8. Học quá nhiều thứ. Có rất nhiều thứ bạn phải học nhưng bạn lại học một cách bừa bãi, tiếp thu mọi trường phái và mọi ý kiến khiến bạn cuối cùng loạn chưởng. Chẳng biết như thế nào là phù hợp.

ST

Tại sao 95% nhà đầu tư thua lỗ trên TTCK?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Giang Pham Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

28.70

-0.05 (-0.17%)

Biểu đồ mã HPG

22.80

-0.10 (-0.44%)

Biểu đồ mã MBB
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả