menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Diệu Thu

Tài chính 24h: Diễn biến bất ngờ của tỷ giá USD/VND liên ngân hàng

Sau lần cắt giảm lãi suất của Fed vừa qua, tỷ giá USD/VND liên ngân hàng một lần nữa trở lại xuyên thủng “ngưỡng chặn”.

Tỷ giá USD/VND liên ngân hàng lại xuyên thủng “ngưỡng chặn”

Trong phiên giao dịch hôm qua (11/3), thị trường liên ngân hàng ghi nhận giá USD giao dịch giữa các thành viên rơi xuống dưới mốc 23.175 VND mà Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước “chặn” mua vào, chốt phiên ở 23.173 VND.

Đây là lần đầu tiên kể từ đợt tăng sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2020 giá USD trên thị trường liên ngân hàng mới trở lại xuyên thủng mốc tham chiếu trên.

Trước đó, từ đầu tháng 12/2019, sau khi Ngân hàng Nhà nước giảm giá mua vào USD từ 23.200 VND xuống 23.175 VND thì giá USD liên ngân hàng cũng đã từng xuyên thủng mốc này, cũng như đánh dấu đợt mua ròng lớn để gia tăng dự trữ ngoại hối.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu khử trùng tiền cũ, đưa tiền mới vào lưu thông phòng Covid-19

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước vừa có công điện yêu cầu thủ trưởng các đơn vị trong toàn ngành quán triệt đến toàn thể cán bộ và tổ chức triển khai ngay một số nội dung, giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Trong công điện trên, đối với công tác phát hành kho quỹ, Thống đốc yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố, trang bị chu đáo nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế, găng tay và bảo hộ lao động… cho cán bộ tiếp xúc trực tiếp với tiền mặt; thực hiện khử trùng, sát khuẩn thường xuyên tại các khu vực giao dịch tiền mặt và kho quỹ.

Tỷ giá trung tâm giảm nhẹ

Sáng 12/3, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 23.197 VND/USD, giảm nhẹ 1 đồng so với phiên liền trước.

Tỷ giá bán được niêm yết ở mức 23.843 VND/USD (giảm 1 đồng so với phiên liền trước), tỷ giá mua giao ngay được niêm yết ở mức 23.175 VND/USD (không đổi).

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.893 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.501 VND/USD.

Tiếp tục lao dốc, giá vàng SJC vẫn đắt hơn giá thế giới

Khảo sát lúc 9h30 sáng nay (12/3), giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) ở ngưỡng 46,65 – 47,25 triệu đồng/lượng, giảm tiếp 200 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với giá khảo sát sáng qua.

Chênh lệch giá mua vào - bán ra vẫn ở mức 600 nghìn đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng Doji bán lẻ tại Hà Nội cũng giảm 300 nghìn đồng/lượng ở mỗi chiều, đang niêm yết ở mức 46,60 – 47 triệu đồng/lượng.

Gia hạn hàng chục nghìn tỷ đồng thuế cho doanh nghiệp, Bộ Tài chính cam kết thủ tục “rất đơn giản”

Thông tin tại cuộc họp báo chuyên đề để cung cấp thông tin liên quan đến dự thảo Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất diễn ra chiều 11/3, ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế, Bộ Tài chính cho biết, để hỗ trợ kịp thời cho các doanh nghiệp, dự kiến Nghị định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Nghĩa là Nghị định này sẽ không có thông tư hướng dẫn mà sẽ triển khai thực hiện ngay từ khi ký.

Theo ông Thi, căn cứ vào đánh giá của các Bộ, ngành và ý kiến của các Hiệp hội. Đồng thời, trên cơ sở rà soát các loại hình kinh doanh, Bộ Tài chính đã tổng hợp đề xuất những ngành tác động trực tiếp bị tác động lớn để đề xuất với Thủ tướng Chính phủ về đối tượng được giãn, hoãn thuế. Còn thuế thu nhập doanh nghiệp, các doanh nghiệp đã tạm kê khai theo quý, đã nộp trong 2019.

“Chợ đen” tiền ảo

Chợ đen tiền ảo hoạt động chủ yếu theo nhóm kín trên các mạng xã hội. Thành viên của các nhóm này đăng thông tin về nhu cầu mua, bán, hoặc trao đổi tiền ảo. Nếu “khớp lệnh”, các thành viên sẽ trực tiếp giao dịch với nhau. Hình thức này tuy nhanh chóng, thuận tiện, dễ chốt lãi cao nhưng rủi ro cũng cao. Uy tín của người mua, người bán tiền ảo trên mạng chỉ dựa vào đánh giá của các thành viên kỳ cựu trong nhóm. Do vậy, những người giao dịch trên chợ đen luôn phải cảnh giác cao độ vì rất nhiều vụ lừa đảo, giả danh đã xảy ra.

Để tránh rủi ro của thị trường chợ đen, hầu hết các nhà đầu tư đành chịu mất phí, đổ tiền vào các sàn giao dịch tiền ảo đang hoạt động rầm rộ trên mạng, như Remitano, Sàn Tiền Ảo, Anliniex, Fiahub, VCC Exchange, Kenniex, Vicuta... Các sàn này đều chấp nhận phần lớn các loại tiền ảo phổ biến nhất thế giới như Bitcoin, Ethereum, Tether USDT, Riiple, Litecoin...

Ngân hàng Nhà nước chính thức ban hành Thông tư hỗ trợ khách vay trước dịch Covid-19

Thông tư gồm 03 Chương và 10 Điều, trong đó có quy định một số nội dung quan trọng liên quan đến phạm vi nợ cơ cấu lại thời hạn trả nợ và tiêu chí xác định khoản nợ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; miễn, giảm lãi, phí; và giữ nguyên nhóm nợ.

Thông tư có hiệu lực thi hành ngay từ ngày hôm nay, 12/3/2020...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại