menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Sudico (SJS) phản hồi thông tin Báo điện tử Xây dựng phản ánh về một số dự án bất động sản

Sau khi Báo điện tử Xây dựng đăng tải bài viết “Điểm mặt hàng loạt các dự án bất động sản “tai tiếng” của Sudico”, ngày 23/7/2021 Công ty Cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) đã có Công văn số 524/CT-KTKD phản hồi nội dung bài viết.

Báo điện tử Xây dựng đăng nguyên văn nội dung Công văn phản hồi như sau:

“Công ty Cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) chân thành cảm ơn sự hợp tác của Báo Xây dựng trong thời gian qua.

Ngày 21/7/2021, trên trang điện tử của Báo Xây dựng có bài viết “Điểm mặt hàng loạt các dự án bất động sản “tai tiếng” của Sudico”. Để cung cấp thông tin xác thực về những nội dung bài báo đề cập, Sudico xin được phản hồi như sau:

Công ty Cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) là Công ty đại chúng có 36,3% vốn góp của Nhà nước, hoạt động trong lĩnh vực đầu tư xây dựng các dự án khu đô thị, khu công nghiệp. Hiện nay Sudico là chủ đầu tư nhiều dự án trên địa bàn cả nước: Khu đô thị mới Nam An Khánh, Dự án Khu đô thị mới Mỹ Đình - Mễ Trì, Khu nhà ở Văn La, Khu đô thị Tiến Xuân (Hà Nội),...

Quá trình thực hiện các dự án trên, Sudico luôn tuân thủ các quy định của pháp luật và tôn trọng lợi ích của khách hàng. Tuy nhiên việc triển khai các dự án gặp nhiều khó khăn khách quan do những thay đổi của pháp luật và thị trường bất động sản.

Tại dự án Khu đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì, đến nay Sudico đã xây dựng hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và các công trình kiến trúc. Những tồn tại ở ô đất CX1 mà Quý báo phản ánh đã được khắc phục triệt để, hiện nay trên mặt bằng ô đất không còn tập sân golf, bãi trông giữ, rửa xe... Sudico đã bàn giao 4.000m2 thuộc ô đất CX1 để UBND Phường Mỹ Đình 1 xây dựng nhà văn hóa.

Tại dự án Khu nhà ở Văn La, Sudico đã hoàn thành nộp tiền sử dụng đất của dự án Văn La và đầu tư một phần hạ tầng kỹ thuật. Năm 2008, tỉnh Hà Tây sáp nhập với Thành phố Hà Nội. Theo yêu cầu của UBND Thành phố Hà Nội, dự án phải tạm dừng để khớp nối cho phù hợp với quy hoạch chung của Thủ đô. Việc điều chỉnh, khớp nối quy hoạch của dự án phải kéo dài do chờ đợi quy hoạch phân khu S4 của Hà Nội. Sau khi quy hoạch điều chỉnh của dự án được phê duyệt, Sudico đã triển khai thực hiện các thủ tục tiếp theo để được tiếp tục đầu tư dự án. Hiện nay hồ sơ điều chỉnh chủ trương đầu tư của dự án đang được UBND Thành phố Hà Nội xem xét. Việc đình trệ ngoài ý muốn dự án Khu nhà Văn La đã gây thiệt hại lớn cho Sudico, đặc biệt là chi phí tài chính cho khoản tiền sử dụng đất đã nộp năm 2010 mà đến nay vẫn chưa thu hồi vốn.

Tương tự như dự án Khu nhà ở Văn La, dự án Khu đô thị Tiến Xuân cũng được Sudico triển khai từ năm 2007. Đến năm 2008, một phần địa giới tỉnh Hòa Bình trong đó có dự án Khu đô thị Tiến Xuân được sáp nhập về Hà Nội. Theo yêu cầu của UBND Thành phố Hà Nội, dự án phải tạm dừng để chờ quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội, quy hoạch đô thị vệ tinh Hòa Lạc cũng như quy hoạch phân khu HL4, HL5. Hiện nay quy hoạch phân khu HL4, HL5 đang trong quá trình lập, chưa được phê duyệt. Vì vậy, Sudico vẫn chưa có điều kiện triển khai công tác quy hoạch cũng như các thủ tục đầu tư khác của dự án. Sudico đã nhiều lần kiến nghị UBND Thành phố Hà Nội xin được thực hiện công tác quy hoạch của dự án song song với quy hoạch chung, quy hoạch phân khu nhưng chưa được chấp thuận. Ở dự án này, Sudico cũng đã triển khai giải phóng mặt bằng một phần diện tích và nộp một phần tiền sử dụng đất cho Nhà nước.

Tại dự án Khu đô thị Nam An Khánh, đến nay Sudico đã cơ bản hoàn thành hạ tầng kỹ thuật, xây dựng các công trình hạ tầng xã hội đáp ứng nhu cầu cư dân. Cũng như các dự án quy mô lớn của các Chủ đầu tư khác, Sudico đã phân kỳ đầu tư, kinh doanh để đưa từng phần của dự án vào khai thác, sử dụng phù hợp với tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và nhu cầu của thị trường. Trong quá trình đầu tư, kinh doanh, do chịu những khủng hoảng của thị trường bất động sản, một số khu vực của dự án do các Chủ đầu tư thứ phát thực hiện bị chậm tiến độ. Đối với khu vực Sudico trực tiếp đầu tư (phân khu Vista Lago), Sudico đã hoàn thành xây dựng các công trình, bàn giao cho khách hàng theo đúng tiến độ, Sudico đã hợp tác với Savills - Nhà quản lý bất động sản hàng đầu thế giới để quản lý vận hành, cung cấp dịch vụ cho cư dân, tạo ra một khu đô thị hoàn chỉnh, đồng bộ, đầy đủ tiện ích, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tại dự án Khu đô thị Nam An Khánh, Sudico cũng đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Nhà nước, trong đó có khoản lãi phạt chậm nộp thuế sử dụng đất 217,6 tỷ đồng mà Quý báo nêu.

Như vậy, mặc dù gặp nhiều khó khăn khách quan do những thay đổi chế độ chính sách của Nhà nước, thay đổi địa giới hành chính của Hà Nội và các tỉnh cũng như những thăng trầm của thị trường, Sudico đã nỗ lực triển khai đầu tư các dự án, thực hiện nghiêm chỉnh nghĩa vụ tài chính với Nhà nước cũng như đảm bảo tối đa lợi ích của khách hàng.

Hiện nay dịch bệnh Covid - 19 đang gây ảnh hưởng tới mọi mặt của nền kinh tế. Cũng như các doanh nghiệp khác, Sudico đang gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Sudico rất mong Quý báo hợp tác, tiếp nhận, phản ánh thông tin về các dự án của Sudico một cách đầy đủ, khách quan, đa chiều, tạo điều kiện cho Sudico ổn định sản xuất kinh doanh, cùng đất nước vượt qua đại dịch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại