menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khả Ngân

Sự thống trị của đồng USD dấy lên mối lo về các biện pháp can thiệp thị trường

Giới đầu tư dường như đang phớt lờ việc đồng USD mạnh lên có thể khiến các quan chức can thiệp để bảo vệ đồng nội tệ.

Ngân hàng trung ương Đài Loan đã đưa ra một tuyên bố trong tuần này để trấn an các nhà đầu tư sau khi các quỹ toàn cầu cắt giảm lượng nắm giữ cổ phiếu và đồng nội tệ thì mất giá. Một quan chức Hàn Quốc nói với các phóng viên hôm thứ Tư rằng đồng won đang yếu đi nhiều, trong khi PBOC tăng cường hỗ trợ CNY thông qua việc ấn định tỷ giá hàng ngày.

Kyle Rodda, nhà phân tích tại Capital.com, cho biết: “Đồng đô la mạnh hơn có nghĩa là mối lo ngại về tiền tệ lại gia tăng.”

Sự thống trị của đồng USD dấy lên mối lo về các biện pháp can thiệp thị trường

Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index đã tăng khoảng 2% trong năm nay, mạnh hơn các đồng tiền khác, khi các nhà đầu tư quay trở lại đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất của Fed. Mặc dù đà tăng của USD vẫn chưa kéo dài như năm ngoái, nhưng mức tăng đột biến gần đây là một minh chứng cho thấy nhà đầu tư đang đặt cược vào sự suy yếu của đồng đô la.

Rủi ro này hiện hữu càng rõ ở châu Á. Đồng yên đã giảm hơn 4% trong năm nay, làm dấy lên lo ngại về sự can thiệp sắp xảy ra khi USDJPY gần chạm mức 150. Đồng won đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11, trong khi đồng đô la Đài Loan đã giảm khoảng 1.5% chỉ trong tuần này.

Lemon Zhang, chiến lược gia tại Barclays Bank Plc ở Singapore, cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng Ngân hàng Hàn Quốc và PBOC sẽ xoa dịu biến động thị trường”. Bà nói, ngân hàng trung ương Hàn Quốc có thể hành động quyết liệt hơn, có nghĩa là đồng đô la won có thể được giao dịch rộng rãi hơn.

Theo Ngân hàng KB Kookmin, các quốc gia có thâm hụt tài khoản vãng lai và tài chính yếu, như Ấn Độ và Indonesia, có thể gặp khó khăn trong việc hỗ trợ đồng nội tệ của mình nếu đồng đô la tiếp tục mạnh lên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

25458.00

(0.00%)

Biểu đồ mã USD/VND
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại