menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lương Văn Kiên Pro

Sự thật đằng sau tin media - Phân tích chuyên sâu

Thị trường hấp thụ hầu hết thông tin tiêu cực, VN-Index sẽ sớm xác nhận xu hướng tăng.


Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái giao Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao của NHNN trong điều hành tăng trưởng tin dụng

Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra việc điều hành tăng trưởng tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, bao gồm quá trình xây dựng, giao, điều chỉnh hạn mức cho các nhà băng.

Chính phủ đã nhiều lần yêu cầu Ngân hàng Nhà nước có giải pháp điều hành tăng trưởng tín dụng kịp thời, hiệu quả, xác định hạn mức tăng trưởng cả năm 2023 phù hợp với thực tế. Tuy nhiên, đến nay, tăng trưởng tín dụng năm 2023 còn thấp, chưa đạt mục tiêu đề ra.

-> Việc thanh kiểm tra bình thường, và chỉ chú ý đến việc điều hành tăng trưởng tín dụng, không phải sự kiện lớn có thể ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán

Chủ tịch Fed bác bỏ kỳ vọng sẽ sớm cắt giảm lãi suất - Cuộc họp kế tiếp của Fed sẽ diễn ra vào ngày 12-13/12/2023.

“Vẫn còn quá sớm để kết luận tự tin rằng chúng ta đã thắt chặt đủ hoặc suy đoán khi nào chính sách sẽ nới lỏng trở lại”, ông Powell chia sẻ tại một sự kiện ở trường Spelman. “Chúng tôi sẵn lòng thắt chặt chính sách hơn nữa nếu cần thiết”.

“Lạm phát vẫn cao hơn mục tiêu khá nhiều, nhưng đang đi đúng hướng”, ông nói. “Vì vậy, chúng tôi nghĩ hành động cẩn trọng là điều đúng đắn, nghĩ cẩn thận dữ liệu đang nói với chúng ta điều gì, liệu chúng ta đã làm đủ hay cần phải làm thêm”.

DJ tiếp tục tăng vượt đỉnh: Kỳ vọng Fed đã chấm dứt nâng lãi suất và sẽ giảm lãi suất trong năm 2024 đã châm ngòi cho đà tăng trên Phố Wall, trong đó Dow Jones và S&P 500 đã lập mức đỉnh mới trong năm 2023.

Không có phép màu nào xảy ra: Evergrande sắp bị thanh lý toàn bộ tài sản, giải thể công ty

Ngày mai (4/12), China Evergrande Group sẽ ra tòa ở Hong Kong để giải quyết yêu cầu của chủ nợ đòi tập đoàn phải đóng cửa. Để tránh kịch bản tệ nhất và kết thúc vụ kiện đã kéo dài 18 tháng, Evergrande sẽ phải thuyết phục thẩm phán rằng họ có một kế hoạch tái cấu trúc nợ hợp lý và chắc chắn.

Nếu không, Evergrande sẽ phải phát mại, tức bán tất cả các tài sản của mình để thực hiện các nghĩa vụ thanh toán. Phần tài sản còn lại sau khi hoàn tất các nghĩa vụ trả nợ sẽ được chia đều cho các cổ đông theo tỷ lệ cổ phần nắm giữ. Điều này sẽ không chỉ khiến Evergrande chao đảo mà còn ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý nhà đầu tư trên thị trường bất động sản Trung Quốc.

Gánh nợ lên tới 327 tỷ USD, Evergrande trở thành biểu tượng của cuộc khủng hoảng nợ trên thị trường bất động sản Trung Quốc sau khi chính thức vỡ nợ vào tháng 12/2021. Bước sang năm 2023, Chính phủ Trung Quốc đã tung ra nhiều biện pháp hỗ trợ thị trường, trong đó gần đây xuất hiện cả danh sách 50 nhà phát triển sẽ được giải cứu. Tuy nhiên có rất ít dấu hiệu cho thấy Evergrande được hưởng lợi.

-> Sự kiện đã xuất hiện khá lâu, đã hấp thụ vào thị trường; mặt khác Trung Quốc cũng đã lên kế hoạch giải cứu danh sách 50 tập đoàn bất động sản; sẽ không thể gây hệ lụy hoặc ảnh hưởng ra khu vực

Sự thật đằng sau tin media - Phân tích chuyên sâu

VN-index vẫn duy trì tích cực

LAV INVEST

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lương Văn Kiên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,254.64

-10.14 (-0.80%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,299.31

-3.01 (-0.23%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả