menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hữu Hòa Pro

Sự kiện xảy ra ngày hôm qua khiến thị trường đã xóa sạch thành quả của phiên bùng nổ theo đà

Có rất nhiều sự kiện xảy ra trong ngày hôm qua, thứ khiến thị trường đã xóa sạch thành quả của phiên bùng nổ theo đà.

Việc phiên bùng nổ theo đà suy yếu, cá nhân em đã đề cập trước. Mặc dù vậy, em không thích thú gì với việc hoạt động kém của phiên bùng nổ theo đà vì nó khiến chúng ta dễ bị ăn bulltrap. Tuy nhiên chúng ta đã thấy được rất nhiều các phiên kiểu vậy trong suốt giai đoạn 1 năm qua, khi phiên bùng nổ theo đà có, nhưng không hề có thanh khoản đủ lớn, mức độ uy tín kém. Vì vậy, nó là bài học để chúng ta rút ra. Phải có thanh khoản đủ mạnh, vượt trung bình của 20 phiên trước đó tầm 2-3 lần thì phiên FTD đó may ra mới uy tín cao hơn và khi nhìn vào quá khứ vừa qua thì các phiên thành công đều phải đạt được thanh khoản vượt trội. Vì vậy, khi thị trường không đạt được tiêu chí thanh khoản, phiên FTD chỉ là phiên tăng bình thường trong giai đoạn này, không phản ánh điều gì.

Có một điều chúng ta để ý, đó là giai đoạn thuận lợi nhất của quý, thông thường sẽ diễn ra vào giai đoạn cuối quý (tháng cuối trước khi ra báo cáo tài chính) vì lúc đó thông tin mới bắt đầu xuất hiện. Nên chúng ta cũng không cần phải vội.

Với phiên hôm qua thì tiêu cực là có thật, thậm chí là đe dọa tới vùng sideway. Nhưng cũng có thể không xảy ra. Phần lớn khi quan sát thì đa phần mn đều view về việc thị trường sẽ có xu hướng rõ ràng, tăng hoặc giảm rất rõ ràng. Nhưng nếu thị trường không vận hành giống vậy thì sao, thị trường cứ giao động quanh biên độ 5% (gần như đi ngang). Nhưng tài khoản chúng ta sẽ thiệt hại. Đó là một kịch bản rất tệ.

Có 1 điểm mọi người nên theo dõi, là những cổ phiếu bùng nổ khủng khiếp nhất thường manh nha trong giai đoạn này rất rõ nét. Những DGC, DGW, CTD, HDC, HSG, HPG,… Vô số các cổ phiếu tăng bùng nổ khủng khiếp trong uptrend xuất hiện dấu hiệu manh nha quanh khu vực giống hiện tại rất nhiều. Khi thị trường bị rút tiền, thanh khoản bị hụt thì tài sản dù có hấp dẫn đến đâu, cũng sẽ khó tăng nhanh hoặc có tăng cũng không sẽ gặp giằng co. Vì vậy, khi xác định được 1 DN mà tiềm năng EPS doanh nghiêp bùng nổ gấp đôi so với đoạn này, hãy chú ý vì có thể giá cp khi uptrend sẽ tăng 4 lần. Chúng ta chỉ càn duy trì tỷ trọng phù hợp và tận dụng tối đa các nhịp tang giảm để sở hữu cổ phiếu giá và số lượng tốt nhất. Uptrend sẽ giúp các cổ phiếu này bùng nổ. Nhưng phần lớn theo quan sát đa phần ai cũng bỏ lỡ vì chúng ta không tập trung đoạn này. Phần lớn nhất chỉ nằm ở đoạn khó nhất.

Sự kiện xảy ra ngày hôm qua khiến thị trường đã xóa sạch thành quả của phiên bùng nổ theo đà
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hữu Hòa Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,174.85

-18.16 (-1.52%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,194.03

-16.71 (-1.38%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại