menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Thủy

Sự cố trực thăng Bell 505: Bảo hiểm lên tiếng, Bộ Tài chính thúc sớm bồi thường

Liên danh Bảo hiểm PVI - Bảo Việt - MIC cung cấp bảo hiểm cho các máy bay của Tổng công ty Trực thăng Việt Nam. Bảo hiểm PVI là nhà bảo hiểm gốc đứng đầu.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đã có văn bản về việc báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm máy bay trực thăng Bell 505. Theo đó, cơ quan quản lý đề nghị PVI khẩn trương đánh giá mức độ thiệt hại, xác định phạm vi bồi thường bảo hiểm và thực hiện các thủ tục giải quyết tạm ứng bồi thường, bồi thường bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho người tham gia bảo hiểm.

Vào chiều ngày 5/4 máy bay Bell 505 số đăng ký VN-8650 cất cánh từ đảo Tuần Châu, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã gặp sự cố tại địa phận giáp ranh Hải Phòng và Quảng Ninh, làm 4 hành khách và 1 phi công thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Liên danh Bảo hiểm PVI – Bảo Việt – MIC là nhà bảo hiểm cung cấp bảo hiểm cho các máy bay của Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (VNH). Trong đó, Bảo hiểm PVI là nhà bảo hiểm gốc đứng đầu trong liên danh bảo hiểm.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị Bảo hiểm PVI khẩn trương chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan và tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm bị thiệt hại về người và tài sản do vụ tai nạn máy bay trực thăng gây ra.

Cơ quan quản lý đề nghị PVI và các cơ quan, tổ chức, cá nhân phối hợp để đánh giá mức độ thiệt hại, xác định phạm vi bồi thường bảo hiểm và thực hiện các thủ tục giải quyết tạm ứng bồi thường, bồi thường bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho người tham gia bảo hiểm theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm và quy định pháp luật.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cũng đề nghị PVI khẩn trương đánh giá mức độ thiệt hại, tổn thất thuộc phạm vi bảo hiểm, báo cáo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm trước ngày 10/4/2023.

Vào chiều ngày 7/4/2023, PVI cũng đã có thông báo cho biết Bảo hiểm PVI là nhà bảo hiểm gốc đứng đầu trong liên danh bảo hiểm cho các máy bay của Tổng công ty Trực thăng Việt Nam.

Thông cáo cũng cho biết, với vai trò là nhà bảo hiểm gốc đứng đầu, Bảo hiểm PVI ngay lập tức có mặt tại hiện trường, tích cực phối hợp chặt chẽ với VNH và các cơ quan chức năng để kịp thời giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm theo đúng quy định của hợp đồng bảo hiểm và pháp luật hiện hành

liên danh Bảo hiểm PVI – Bảo Việt – MIC là nhà bảo hiểm cung cấp bảo hiểm cho các máy bay của Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (VNH) và Bảo hiểm PVI là nhà bảo hiểm gốc đứng đầu trong liên danh bảo hiểm.

Chương trình bảo hiểm bao gồm bảo hiểm thân máy bay; bảo hiểm trách nhiệm pháp lý của Hãng đối với hành khách và bên thứ ba và bảo hiểm tai nạn cho phi công. Bảo hiểm PVI cũng gửi lời chia sẻ sâu sắc tới gia đình các hành khách và phi công không may gặp rủi ro trong tai nạn, mong các gia đình vững vàng, sớm vượt qua mất mát to lớn này.

Trước đó, vào giữa tháng 10/2016, máy bay trực thăng của VNH bị rơi tại núi Dinh, Bà Rịa - Vũng Tàu sau khoảng 15 phút bay huấn luyện. Tại thời điểm xảy ra sự cố, trên máy bay có 3 phi công gồm 1 phi công giáo viên và 2 học viên. Ngày 29/10, Bảo hiểm PVI công bố đã hoàn tất các thủ tục có liên quan và chính thức giải quyết bồi thường bảo hiểm tổn thất toàn bộ thân máy bay cho máy bay trực thăng bị tai nạn trong quá trình bay tập với số tiền bồi thường là 3,5 triệu USD. Thời điểm đó, phía bảo hiểm đã tạm ứng hỗ trợ cho Trung tâm Huấn luyện bay số tiền 1,5 tỷ đồng tới gia đình 3 phi công hi sinh trong ngày xảy ra sự cố tai nạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại