menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Kỳ Pro

STB & câu chuyện tái cơ cấu - Có tiềm năng 2024?

Thị trường chứng khoán hiện tại thì đang thử thách một vùng cản được cho là mạnh quanh 1,285-1,300, để vượt được cản một cách mạnh mẽ và quyết liệt hơn rất cần sự dẫn dắt của nhóm các ngành trụ cột.

Nhóm ngân hàng sẽ là một trong số đó, tuy đã có một sóng tăng mạnh giai đoạn cuối năm 2023 đầu năm 2024 nhưng nhóm ngân hàng cho thấy vẫn còn dư địa rất tốt khi còn nhiều cổ phiếu có được những câu chuyện riêng đáng để kỳ vọng, đó có thể là kỳ vọng về việc tăng trưởng từ tốt thành tốt hơn, hay từ xấu thành hồi phục và tăng trưởng trở lại hay là câu chuyện định giá rẻ. Cùng tìm hiểu câu chuyện của các ngân hàng để tìm ra được sự lựa chọn phù hợp với chiến lược đầu tư của mình nhất nhé!

Nội dung hôm nay là chia sẻ về câu chuyện của STB đây trường hợp được kỳ vọng từ xấu sẽ hồi phục và tăng trưởng trở lại sau khi giải quyết được vấn đề NỢ, hoàn thành Đề án Tái cơ cấu STB có tiềm năng gì?

► Nhìn lại hành trình của STB - từ 1 ngân hàng TOP đầu đã dần mất vị thế và kém hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư, dẫn đến việc định giá rẻ hơn so với những ngân hàng khác cùng quy mô.

STB & câu chuyện tái cơ cấu - Có tiềm năng 2024?

► STB với ACB tập trung hoạt động kinh doanh cho vay cho vay cá nhân và tổ chức vừa & nhỏ, có cùng quy mô Tổng tài sản (năm 2023 quanh 700,000 tỷ đồng), huy động tiền gửi của STB có phần nhỉnh hơn & cho vay ngang nhau. Tuy nhiên Lợi nhuận sau thuế ACB từ 2018 luôn gấp đôi STB >>> Tác động của NỢ đến KQHĐ kinh doanh của STB - trích lập dự phòng đã bào mòn lợi nhuận.

STB & câu chuyện tái cơ cấu - Có tiềm năng 2024?

STB & Đề án TÁI CƠ CẤU đến năm 2025:

VAMC mua nợ xấu của STB năm 2017, phát hành Trái phiếu đặc biệt cho VAMC, nợ xấu sẽ bị xóa khỏi bảng cân đối kế toán của ngân hàng, làm sạch báo cáo hơn và tăng tính thanh khoản cho các khoản nợ này khi mà từ 1 khoản nợ xấu nằm “chết” trong ngân hàng, không có tính thanh khoản thì nó đã trở thành một loại giấy tờ có giá để cầm cố, thế chấp trên thị trường. Từ đó thì tăng tỷ lệ an toàn vốn cho ngân hàng.

• STB vẫn phải trích lập dự phòng Trái phiếu VAMC theo quy định >>> Đã hoàn tất trích lập 100% trong năm 2023

• STB phải phối hợp xử lý được tài sản đảm bảo và thu hồi nợ, thanh toán trái phiếu VAMC và gia tăng được tài sản sinh lãi >>> 2 khoản TSĐB: KCN Phong Phú và 32,5% cổ phần STB

Mời Anh Chị xem nội dung chi tiết về Tiến độ xử lý tài sản đảm bảo, hoàn thành Đề án tái cơ cấu & Tình hình hoạt động mảng kinh doanh cốt lõi của STB & chiến lược giao dịch đối với STB trong video dưới đây:

Chúc Anh Chị đầu tư thành công! Cần hỗ trợ tư vấn thêm liên hệ Kỳ phần tiểu sử nhé!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Kỳ Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả