menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

Startup xe điện của Việt Nam gọi vốn thành công 3 triệu USD

Startup xe điện Selex Smart Electric Vehicles JSC (Selex Motors) huy động thành công 3 triệu USD bằng trái phiếu chuyển đổi từ các nhà đầu tư hiện tại là công ty đầu tư mạo hiểm ADB Ventures của Ngân hàng Phát triển châu Á và Touchstone Partners.

Hai quỹ tác động nước ngoài gồm Schneider Electric Energy Access Asia và Sopoong Ventures cũng rót vốn cho Selex Motors trong vòng gọi vốn này.

Selex sẽ sử dụng số vốn mới này để mở rộng dây chuyền sản xuất và hỗ trợ doanh số bán xe, đồng thời thiết lập hệ thống hoán đổi pin tại các thành phố lớn ở Việt Nam, từ đó giúp củng cố vị thế là nhà cung cấp mạng lưới đổi pin đầu tiên và có thị phần lớn nhất Việt Nam.

Selex năm ngoái huy động được 2.1 triệu USD trong vòng hạt giống, dẫn đầu khoản đầu tư là Touchstone Partners và ADB Ventures, cùng với sự tham gia của công ty đầu tư mạo hiểm Nextrans của Hàn Quốc.

“Sự hỗ trợ bền vững này đã khẳng định mục tiêu chung của chúng tôi là chống biến đổi khí hậu và tạo lực đẩy quan trọng cho doanh nghiệp của chúng tôi. Thông qua vòng gọi vốn này, chúng tôi kỳ vọng sẽ thiết lập được chỗ đứng vững chắc ở Việt Nam, tạo tiền đề để phát triển ra khắp khu vực”, ông Nguyễn Hữu Phước Nguyên, CEO của Selex, nói.

Selex được thành lập vào năm 2018 bởi ông Nguyên, và hai cộng sự khác là Nguyễn Trọng Hải, một bạn học cũ của ông Nguyên khi cả hai cùng lấy bằng Tiến sĩ ngành Cơ khí ở Đại học Michigan – Ann Arbor, Mỹ và ông Nguyễn Đình Quảng, một chuyên gia hệ thống IoT. Startup này chuyên phát triển và sản xuất xe máy điện thông minh, pin và hệ thống đổi pin.

ADB Ventures, công ty chuyên cung cấp vốn cho các startup thuộc khu vực châu Á mới nổi, đang huy động vốn cho quỹ vay nợ trị giá 100 triệu USD của họ, Deal Street Asia đưa tin hồi năm ngoái. ADB Ventures trước đó huy động được 60 triệu USD cho quỹ đầu tiên của công ty, nhằm cung cấp vốn cho các startup ở giai đoạn từ hạt giống tới vòng Series A.

“Việc điện khí hoá vận tải đường bộ sẽ có tác động sâu rộng đối với lĩnh vực sản xuất và logistics ở Đông Nam Á. Chúng tôi rất tự hào vì được là một phần trong hành trình của Selex ngay từ giai đoạn khởi đầu. Chúng tôi kỳ vọng họ sẽ trở thành một ‘tay chơi’ quan trọng của khu vực trong những năm tới”, ông Charles Cole Navarro, chuyên gia đầu tư tại ADB Ventures, nói.

Selex hiện đã hợp tác với Lazada Logistics và Viettel Post để điện hoá đội ngũ vận chuyển và thiết lập các điểm đổi pin.

Lĩnh vực xe điện đang thu hút được sự quan tâm rất lớn ở châu Á – Thái Bình Dương, với quy mô thị trường ước tính là hơn 777 tỷ USD vào năm 2027. Trong đó, Việt Nam là thị trường phát triển nhanh nhất và lớn nhất trong các quốc gia ASEAN.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại