menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thị Lâm Oanh

Startup của doanh nhân gốc Việt gọi vốn thành công 150 triệu USD

Doanh nghiệp công nghệ tài chính (fintech) có trụ sở tại Mỹ Republic vừa công bố gọi vốn thành công 150 triệu đô la Mỹ trong vòng Series B dẫn đầu, người điều hành doanh nghiệp này là doanh nhân trẻ, CEO gốc Việt Kendrick Nguyễn.

Cùng tham gia đầu tư với Valor Equity Partners còn có Galaxy Interactive, Brevan Howard, Atreides, Motley Fool Ventures, và các quỹ đầu tư khác trên thế giới. Công ty đầu tư Valor được biết đến với các khoản đầu tư vào những doanh nghiệp công nghệ hàng đầu như SpaceX, Tesla và Gopuff.

Republic được thành lập vào năm 2016 bởi CEO gốc Việt Kendrick Nguyễn, một doanh nhân trẻ với nền tảng giáo dục từ Thung lũng Silicon. Republic hiện có hơn 2 triệu nhà đầu tư trên hơn 150 quốc gia, trong đó có hơn 30.000 nhà đầu tư Việt Nam đã tham gia nền tảng.

Republic sẽ sử dụng nguồn vốn để phát triển thị trường và xây dựng các sản phẩm đầu tư mới, đồng thời tiếp tục tăng trưởng và giữ vững vị trí là công ty đầu tư sáng tạo đi đầu trong nền kinh tế kỹ thuật số.

"Republic phát triển tại điểm giao thoa giữa công nghệ blockchain, đầu tư cá nhân, và thị trường vốn truyền thống. Ở vị trí này, không có đối tác nào tốt hơn Valor có thể sát cánh cùng chúng tôi trong giai đoạn tăng trưởng tiếp theo", CEO Kendrick Nguyễn của Republic cho biết.

Republic có hệ sinh thái nhiều công ty trong các lĩnh vực khác nhau, bao gồm: nền tảng gọi vốn cộng đồng cho startup và các công ty chuẩn bị niêm yết (IPO); bộ phận quản lý đầu tư với số vốn 1 tỷ đô la Mỹ; và công ty tư vấn công nghệ chuỗi khối (blockchain) cung cấp các dịch vụ kỹ thuật, tài chính, phân phối và mã hóa.

Republic hiện có hai quỹ đóng (closed-end funds) đầu tư vào các dự án khởi nghiệp và tiền điện tử, cùng một nhánh đầu tư kỹ thuật số mang tên Republic Realm tập trung vào vũ trụ ảo metaverse và token không thể thay thế NFT.

Trước đó, vào tháng 3/2021, giữa lúc kinh tế Mỹ chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, công ty của CEO gốc Việt Kendrick Nguyễn vẫn gọi vốn thành công 36 triệu đô trong vòng Series A. Sự tham gia của các nhà đầu tư tổ chức ở nước ngoài trong vòng này cũng báo hiệu tham vọng tăng trưởng quốc tế của Republic. Trong vòng series B có sự trở lại của nhà đầu tư Series A: Galaxy Interactive, Motley Fool Ventures, HOF Capital, Tribe Capital và CoinFund (Pillar VC) và một số công ty thành công của Phố Wall, bao gồm Brevan Howard, Atreides và các giám đốc điều hành tại GoldenTree Asset Management. Đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc áp dụng thể chế đầu tư tiền điện tử và bán lẻ. Sự tham gia của các nhà đầu tư ở nước ngoài trong vòng này cũng báo hiệu tham vọng tăng trưởng quốc tế của Republic.

Kendrick Nguyễn là doanh nhân, nhà đầu tư, và diễn giả không xa lạ với Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest VietNam của Bộ Khoa học và Công nghệ trong năm 2018 và 2019 ở Việt Nam và ở Mỹ. Anh luôn tìm kiếm cơ hội kết nối và hỗ trợ khởi nghiệp Việt thông qua các chương trình xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam. Hiện nay Republic cũng đang kết hợp với VietChallenge để hỗ trợ startup Việt gọi vốn thành công tại thị trường Mỹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả