menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Startup AI giúp ngân hàng chống lại tội phạm tài chính đặt mục tiêu IPO trên Nasdaq

Khi nói đến tội phạm tài chính, các ngân hàng thường có thể “chỉ cần một quyết định là có thể thoát khỏi tình trạng hỗn loạn”, Martin Markiewicz - Giám đốc điều hành của Silent Eight, nói với CNBC.

Startup AI giúp ngân hàng chống lại tội phạm tài chính đặt mục tiêu IPO trên Nasdaq

Các đồng sáng lập của Silent Eight, từ trái sang phải: Michael Wilkowski, Julia Markiewicz và Martin Markiewicz.

Nếu các công ty tài chính không có đủ khả năng để ngăn chặn các hành vi như rửa tiền và tài trợ khủng bố, mức phạt cũng như mức độ tổn hại danh tiếng đối với họ sẽ rất lớn. Nhưng thực tế, họ phải mất rất nhiều thời gian và nguồn lực để điều tra và ngăn chặn những hoạt động đó.

Startup Silent Eight của Markiewicz sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp các tổ chức tài chính giải quyết những vấn đề này, giúp cắt giảm lượng tài nguyên cần thiết để giải quyết tội phạm, từ đó giúp các tổ chức tài chính luôn nằm trong danh sách ngân hàng tốt của các cơ quan quản lý.

Trong một cuộc phỏng vấn ngày 21/09 tại một hội nghị do OTB Ventures tổ chức, ông Markiewicz nói: “Ý tưởng lớn của chúng tôi là AI nên thực hiện công việc này, không nhất thiết là con người. Vì vậy, sản phẩm phải có khả năng của một triệu người để thực hiện hàng triệu cuộc điều tra”.

Phần mềm của Silent Eight dựa trên AI thế hệ mới, công nghệ từng giúp chatbot ChatGPT trở nên nổi tiếng. Nhưng sản phẩm của Silent Eight không được đào tạo theo cách giống với ChatGPT.

Mô hình của Silent Eight được đào tạo trên một số mô hình nhỏ hơn để xử lý từng nhiệm vụ chuyên biệt. Ví dụ, có một mô hình AI chuyên dịch tên trên các ngôn ngữ khác nhau. Điều này có thể giúp xác định một người mở tài khoản với các cách viết tên khác nhau trên khắp thế giới.

Những mô hình nhỏ này được kết hợp với nhau để tạo thành phần mềm của Silent Eight. Sản phẩm của họ đã được một số ngân hàng lớn nhất thế giới, từ Standard Chartered đến HSBC, First Abu Dhabi Bank, sử dụng để chống lại tội phạm tài chính.

Với doanh thu dự kiến tăng gấp 3.5 lần và lần đầu tiên đạt được lợi nhuận ngay trong năm nay, Markiewicz muốn đưa Silent Eight lên sàn Nasdaq ở Mỹ.

Markiewicz cho biết Silent Eight sẵn sàng IPO vào cuối năm 2025 với mục tiêu niêm yết trên sàn Nasdaq. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa Silent Eight sẽ IPO vào năm 2025. Markiewicz cho hay anh ấy muốn công ty có vị thế tốt trước khi thực hiện phát hành cổ phiếu ra công chúng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

15,840.96

+235.48 (+1.51%)

Biểu đồ mã Nasdaq
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại