menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Start-up công nghệ y tế Indonesia đặt tham vọng mở rộng ở Đông Nam Á

Halodoc - một trong những công ty khởi nghiệp công nghệ y tế lớn nhất của Indonesia đang hướng tới việc đưa ứng dụng y tế từ xa của mình đến các quốc gia Đông Nam Á khác.

Thành lập vào năm 2016, Halodoc cung cấp dịch vụ tư vấn từ xa với các bác sĩ và dịch vụ phân phối thuốc trên ứng dụng trực tuyến của mình. Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, công ty cũng đã cung cấp một nền tảng giúp các bệnh nhân đặt lịch xét nghiệm và đặt lịch hẹn tại bệnh viện.

Dù không đưa ra lịch trình chi tiết cho việc mở rộng ra nước ngoài, ông Jonathan Sudharta, đồng sáng lập và là Giám đốc điều hành Halodoc, cho biết “các quốc gia chiến lược” của công ty gồm Thái Lan, Việt Nam và Malaysia.

Theo ông Sudharta, Halodoc mong đợi sẽ có nhu cầu về dịch vụ của mình tại các thị trường trên. Vì các thành phố của những nước này cũng đang gặp các vấn đề tương tự như ở Indonesia, chẳng hạn như tắc đường. Sau khi mở rộng sang các thị trường Đông Nam Á, ông Sudharta dự tính sẽ đưa công ty tiến ra ngoài khu vực.

Ông Sudharta cho rằng Indonesia thường nhập khẩu các giải pháp từ nước ngoài song nước này có rất nhiều vấn đề về chăm sóc y tế mà một công ty như Halodoc có thể giải quyết được. Những giải pháp đó có thể được xuất khẩu sang những nơi như Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản và Singapore.

Nhà điều hành ứng dụng chăm sóc sức khỏe này cho biết đang có hơn 20 triệu người dùng Halodoc hoạt động hàng tháng tại Indonesia. Tuy nhiên, ông Sudharta coi đó mới chỉ là bước khởi đầu và đặt mục tiêu nâng con số lên 100 triệu trong những năm tới.

Start-up công nghệ y tế Indonesia đặt tham vọng mở rộng ở Đông Nam Á
Start-up công nghệ y tế Halodoc

Hiện Halodoc đang cung cấp đơn thuốc tới 400 thành phố của Indonesia. Trong số đó, người dân ở 120 thành phố có thể nhận hàng trong vòng 15 phút sau khi đặt hàng. Ông Sudharta mong muốn nâng con số này lên 250 thành phố vào năm tới.

Ở thời điểm hiện tại, một nửa khách hàng của Halodoc sống trên đảo Java - nơi có thủ đô Jakarta, trong khi nửa còn lại ở các thành phố nhỏ trên khắp quần đảo. Ông Sudharta khẳng định rằng đó là nơi Halodoc muốn phát triển.

Phận bố địa lý rộng lớn của Indonesia khiến nhiều người, đặc biệt là ở khu vực nông thôn, gặp khó khăn trong việc tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Quốc gia đông dân thứ tư thế giới với hơn 270 triệu người này cũng đang thiếu bác sĩ.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Indonesia có 6,23 bác sĩ trên 10.000 dân vào năm 2020, ít hơn nhiều so với các nước láng giềng như Thái Lan với 9,5 bác sĩ trên 10.000 dân.

Start-up công nghệ y tế Indonesia đặt tham vọng mở rộng ở Đông Nam Á
Halodoc, một công ty khởi nghiệp công nghệ y tế của Indonesia lên kế hoạch đưa ứng dụng y tế từ xa đến các quốc gia Đông Nam Á

Ngoài sự xuất hiện của các công ty cùng ngành trong khu vực như Alodokter - công ty được Tập đoàn SoftBank của Nhật Bản hậu thuẫn, các bệnh viện thông thường cũng đang tiến hành số hóa các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của mình. Tuy nhiên, ông Sudharta vẫn tự tin về triển vọng của Halodoc.

Ông Sudharta cho hay: “Chúng ta không cần xem các bệnh viện như đối thủ cạnh tranh. Halodoc cũng hợp tác với họ và xây dựng mối quan hệ hợp tác khá tốt với các bệnh viện”. Hiện Halodoc đang hợp tác với 20.000 bác sĩ đã đăng ký, những người tương tác với bệnh nhân thông qua các cuộc gọi video, cuộc gọi thoại hoặc trò chuyện trực tuyến.

Các ứng dụng chăm sóc sức khỏe từ xa đã nhận được tài trợ từ những nhà đầu tư tên tuổi như Astra - một trong những tập đoàn lớn nhất của Indonesia, Quỹ Bill & Melinda Gates và công ty đặt xe công nghệ Gojek.

Khi được hỏi về kế hoạch niêm yết trong tương lai của Halodoc, ông Sudharta tiết lộ công ty sẽ chuẩn bị để niêm yết cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào năm tới và sẽ chọn thời điểm thuận lợi để ra mắt thị trường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại