menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Chung Chính

Starbucks đóng cửa chi nhánh đầu tiên ở Hà Nội từ 1/7

Đại diện chuỗi cà phê đến từ Mỹ cho biết việc đóng cửa cơ sở này là do chủ nhà muốn lấy lại mặt bằng.

Ngày 23/6, trên trang fanpage của Starbucks Việt Nam thông báo kể từ ngày 1/7, cửa hàng Starbucks Lan Viên trên phố Hàng Bài (32 Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ chính thức đóng cửa.

Đại diện Starbucks Việt Nam cho biết việc đóng cửa cơ sở này xuất phát từ việc chủ nhà muốn lấy lại mặt bằng cho thuê nên Starbucks buộc phải đóng cửa chi nhánh.

Được biết, Starbucks Lan Viên là cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội của chuỗi cà phê này, được khai trương vào cuối tháng 7/2014. Cơ sở nằm trong khách sạn Lan Viên gồm 2 mặt tiền trên con phố "đắt giá" Hàng Bài và Lý Thường Kiệt thuộc quận trung tâm TP Hà Nội.

Với nhiều bạn trẻ, chi nhánh Starbucks này đã gắn với rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Việc cửa hàng này đóng cửa là thông tin đầy bất ngờ và tiếc nuối.

Trước đó, đầu tháng 10/2021, chuỗi cà phê này cũng thông báo đóng cửa chi nhánh tại khách sạn Rex (quận 1, TP.HCM). Sau đó không lâu thương hiệu này cũng đóng thêm cửa hàng Starbucks Press Club, nằm tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bà Patricia Marques, Tổng giám đốc Starbucks Việt Nam, thừa nhận để thực hiện chiến lược gia tăng độ phủ trong giai đoạn hiện nay, việc tìm kiếm mặt bằng là một trong những khó khăn lớn nhất, do không thể thương lượng giá thuê.

Bà Patricia Marques khẳng định sẽ tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động tại Việt Nam. Dù vậy, doanh nghiệp định hướng đi theo sự phát triển của các khu dân cư.

"Nếu đặt cửa hàng tại sảnh một tòa nhà lớn, nơi đó phải thật nhỏ, gọn để khách hàng có thể ghé mua và đi làm liền, hoặc đang làm việc mà thèm cà phê cũng có thể xuống mua mang đi ngay. Đây là mô hình kinh doanh phù hợp xu hướng hơn, giúp chúng tôi hướng đến đông đảo khách hàng", bà chia sẻ.

Tính đến nay, Starbucks có 78 cửa hàng trên cả nước, con số khá khiêm tốn so với các chuỗi nội địa đang cùng cạnh tranh thị phần như Highlands Coffee, The Coffee House, Trung Nguyên Legend...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại