Starbucks Bị 'bóc phốt' bán hàng 'hết đát'
Hệ thống cửa hàng cà phê Starbucks vừa công bố đã cho rà soát 5.400 quán tại Trung Quốc sau khi một số quán của thương hiệu này bị phát hiện dùng nguyên liệu và bán bánh quá hạn sử dụng.
CNN hôm qua (14.12) đưa tin chuỗi vừa đưa ra thông báo với lời xin lỗi, đồng thời cho biết sẽ kiểm tra và đào tạo thêm cho nhân viên trên toàn bộ hơn 5.400 cửa hàng Starbucks ở Trung Quốc.
Thông báo có đoạn: “Chúng tôi thành thật xin lỗi tất cả khách hàng của Starbucks”.
Động thái trên của Starbusks được đưa ra sau khi tờ Tin tức Bắc Kinh bí mật điều tra và phát hiện 2 cửa hàng của hãng này ở TP.Vô Tích (miền đông Trung Quốc) dùng nguyên liệu pha chế và bán bánh quá hạn sử dụng. Cụ thể trong số này, một cửa hàng sử dụng chất lỏng matcha hết hạn để làm món latte, trong khi một cửa hàng khác đã bán bánh ngọt để bán và có ý định vứt đi.
Sau khi báo Tin tức Bắc Kinh, Cơ quan giám sát thị trường của TP.Vô Tích ngày 13.12 thông báo đã tiến hành kiểm tra 2 cửa hàng trên, đồng thời kiểm tra 82 quán Starbucks ở địa bàn TP này. Kết quả, cơ quan giám sát đã tìm thấy tổng cộng 15 vấn đề, bao gồm cả nhân viên không mặc quần áo mũ lao động và hồ sơ khử trùng không đầy đủ.
Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Starbucks bên ngoài Mỹ với 5.360 cửa hàng tính đến ngày 3.10, báo cáo thu nhập mới nhất của công ty cho thấy.
Tại Trung Quốc gần đây, người tiêu dùng và giới truyền thông ngày càng quyết liệt hơn trong việc bảo vệ quyền lợi khách hàng và theo dõi hành vi của các thương hiệu lớn, đặc biệt là từ nước ngoài.
Một số mục tiêu, chẳng hạn như thương hiệu quần áo mùa đông Canada Canada Goose, đã bị khiếu nại về chính sách hoàn tiền, đã bị chính phủ khiển trách, trong khi các thương hiệu Trung Quốc như chuỗi trà sữa Nayuki cũng thu hút sự chú ý của công chúng.
Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Starbucks bên ngoài Hoa Kỳ với 5.360 cửa hàng tính đến ngày 3 tháng 10, báo cáo thu nhập mới nhất của công ty cho thấy.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận