menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Sri Lanka đàm phán với Nga về việc hỗ trợ nhiên liệu

Bộ trưởng Năng lượng Sri Lanka - Kanchana Wijesekera cho biết, chính quyền nước này đang thảo luận với Nga về việc hỗ trợ nhiên liệu trong bối cảnh cuộc khủng hoảng năng lượng đang trở nên tồi tệ ở đảo quốc Nam Á này.

Phát biểu trong cuộc họp báo, Bộ trưởng Năng lượng Kanchana Wijesekera cho biết, các cuộc họp về việc cung cấp nhiên liệu đang diễn ra ở Nga, phía Sri Lanka đang thảo luận với Chính phủ Nga và đưa ra các yêu cầu của nước này.

Theo Bộ trưởng Năng lượng Wijesekera, Sri Lanka đã đưa ra yêu cầu cung cấp nhiên liệu tới nhiều quốc gia khác nhau. Vì vậy, bất kỳ quốc gia nào hỗ trợ, Sri Lanka đều đánh giá cao điều đó. Hiện tại, chính phủ Ấn Độ là quốc gia duy nhất cung cấp hạn mức tín dụng cho Sri Lanka.

Ông Wijesekera đánh giá cao việc chính phủ Ấn Độ cấp hạn mức tín dụng cho Sri Lanka để mua nhiên liệu phục vụ cho hơn 20 triệu người dân nước này.

Cũng trong ngày 16/7, ông Kanchana Wijesekara đã giới thiệu một sơ đồ phân bổ nhiên liệu có tên là "Thẻ năng lượng quốc gia" (NFP). Thẻ mới này sẽ đảm bảo việc phân bổ hạn ngạch nhiên liệu hàng tuần. Một mã QR sẽ được cấp cho mỗi số "Chứng minh nhân dân Quốc gia" (NIC), sau khi Mã số nhận dạng phương tiện và các chi tiết khác.

Theo đó, những người có xe đã đăng ký sẽ đến lượt dựa trên chữ số cuối cùng trong số đăng ký của họ. Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nhiên liệu đang diễn ra, khách du lịch và người nước ngoài sẽ được ưu tiên lấy nhiên liệu ở thủ đô Colombo.

Sri Lanka hiện đang vật lộn trong cuộc khủng hoảng kinh tế nặng nề nhất kể từ khi giành được độc lập. Cuộc khủng hoảng đã gây ra tình trạng thiếu lương thực, nhiên liệu và vật tư y tế một cách trầm trọng, khiến nền kinh tế nước này đang trên bờ vực sụp đổ. Quốc gia này cũng đang thảo luận với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) về các gói cứu trợ khẩn cấp./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả