menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Hiệp Pro

''Sóng tháng Giêng'' hay ''Sóng nghỉ Tết''

📊Thanh khoản tuần qua bị suy giảm đáng kể dần về những phiên cuối tuần nhưng vẫn có sự rút chân nhẹ khiến chỉ số chung vẫn duy trì đà đi ngang trên vùng hỗ trợ 1000.

Tháng 1/2023 tuy có thể xuất hiện vài yếu tố hỗ trợ như kỳ vọng kết quả kinh doanh quý IV/2022 hay việc mở lại room tín dụng, nhưng những bất định trong quý I/2023 cộng với kỳ nghỉ Tết kéo dài có thể khiến nhà đầu tư ngại rủi ro nắm giữ qua khoảng trống kéo dài. Kì vọng bởi “sóng tháng Giêng” có thể bị thay thế bằng “sóng nghỉ Tết”

''Sóng tháng Giêng'' hay ''Sóng nghỉ Tết''

📌Theo đánh giá về trạng thái chung thì rất khó để có một nhịp tăng giá mới có đủ tính tin cậy sau khi tạo đỉnh dưới 2-3 tuần. Mọi đợt kéo sau đỉnh thường là cơ hội để cho những người khổng lồ chưa ra được hàng kéo nốt. Hoặc một số đợt còn kéo vượt cả đỉnh cũ - tất nhiên việc này là do chỉ số được đỡ bởi các mã Blue trong quá trình kéo đó.

Nếu so với mặt bằng cùng kỳ quý IV/2021 thì lợi nhuận doanh nghiệp vẫn có thể có tăng trưởng, nhưng so với các tháng liền trước thì khả năng cao sẽ sụt giảm. Bất động sản gặp khó khăn, khối ngân hàng có thể gia tăng nợ xấu và mặt bằng lãi suất huy động cao làm giảm biên lợi nhuận, cầu yếu do kinh tế toàn cầu suy giảm khiến hoạt động xuất khẩu và sản xuất gặp khó... Các yếu tố bất ổn và khó khăn có thể sẽ kéo dài cho tới hết quý I/2023

📌Kịch bản cho xu hướng thị trường hiện tại :

- Tích cực : Sẽ xuất hiện là 1 phiên bùng nổ break trên nền hoặc kéo Index vượt 1050 với thanh khoản lớn. Khả năng nhóm dẫn dắt kéo sẽ là Ngân hàng, chứng khoán.... Về hướng này đang có xác suất khá thấp.
- Tiêu cực : Tiếp tục lình xình quanh nền quanh biên hẹp tiếp và rơi gãy nền thủng 1000 tìm về vùng cân bằng thấp hơn

📍Hành động cần thiết cho NĐT :

- Tuần tới sẽ có tín hiệu dần rõ ràng hơn cho xu hướng cần xác nhận. Việc rút chân ở cuối phiên là tốt nhưng chưa chắc chắn thậm chí hồi với thanh khoản thấp còn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

👉 Đối với NĐT cầm full cash thì vẫn nên chờ ngoài quan sát

👉 Đối với NĐT còn cầm tỉ trọng cổ phiếu nắm giữ cân đối tối đa 30% NAV để theo dõi ( với vị thế giá tốt ). Còn lại 70% chờ xác định sẽ đưa ra quyết định cho việc cắt bỏ hay gia tăng tiếp sau.

________________________

Anh chị tìm đọc tham khảo và đưa ra góp ý đóng góp thêm để giúp xây dựng cộng đồng đầu tư tốt hơn. Ai còn đang kẹp hàng hay chưa rõ hướng xử lí danh mục thì kết nối em hỗ trợ tư vấn nhé !!

Có câu hỏi thêm về cổ phiếu comment dưới phần bình luận em hỗ trợ giải đáp. Chúc anh chị giao dịch đầu tư luôn thuận lợi 👍

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hồ Hiệp Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,251.95

-2.69 (-0.21%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,298.34

-0.97 (-0.07%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả