menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Hiệp Stock Pro

Sóng ngành và cổ phiếu hưởng lợi 6 tháng cuối năm 2023

I. Xu hướng của Vnindex: UPTREND

1. Dài hạn: Chuyển từ Sideway UP sang Uptrend. Khi:

- Lộ trình tăng lãi suất của FED đã đi đến giai đoạn cuối

- Trung Quốc có thể tung ra các biện pháp mạnh mẽ hơn nhằm vực dậy thị trường bất động sản

- Các chính sách hỗ trợ của Chính phủ sẽ giúp nền kinh tế Việt Nam phục hồi mạnh hơn trong nửa sau năm 2023: Lãi suất huy động & cho vay trong xu hướng giảm + Các chính sách liên quan TPDN và BĐS tháo gỡ khó khăn cho dòng tiền & pháp lý.

2. Ngắn hạn: Tích lũy là Cơ Hội khi thị trường sắp bước vào vùng trũng thông tin sau mùa báo cáo KQKD quý 2. Đà tăng vẫn duy trì nhờ sự cải thiện KQKD Q2 so với Q1 tại một số cổ phiếu trụ cột:

- Thông tin kết quả kinh doanh đã được thị trường hấp thụ. Báo cáo soát xét của kiểm toán có thể khiến nhiều cổ phiếu ra khỏi danh sách được cho vay ký quỹ.

- Biến động đồng USD trên thị trường thế giới là yếu tố cần theo dõi, bởi diễn biến này sẽ ảnh hưởng tới tỷ giá VND và từ đó gián tiếp ảnh hưởng tới khả năng nới lỏng chính sách tiền tệ.

- Trong bối cảnh thiếu vắng các thông tin hỗ trợ trong tháng 8, dòng tiền đầu cơ sẽ thiếu câu chuyện để theo đuổi. Các cổ phiếu vốn hóa lớn, định giá rẻ có thể được quan tâm hơn.

→ Đáy dài hạn đã hình thành. Vnindex vào Uptrend trong dài hạn. Tích lũy là Cơ hội mua gom cổ phiếu cho ngắn hạn và dài hạn. Trong xu hướng giảm, nhịp hồi với tin tốt là cơ hội để bán cổ phiếu thu hồi vốn. Ngược lại, trong xu hướng tăng, nhịp chỉnh với tin xấu là cơ hội để mua gom cổ phiếu tốt với giá hấp dẫn.

Sóng ngành và cổ phiếu hưởng lợi 6 tháng cuối năm 2023

II. Sóng ngành và danh mục cổ phiếu cho 6 tháng cuối năm 2023

Nhiều CƠ HỘI LỚN ở giai đoạn hiện tại. Kỳ vọng 6 tháng cuối năm: HỒI PHỤC + TĂNG TRƯỞNG, Ngọc Hiệp chia ra làm 2 NHÓM CHÍNH để chúng ta cùng tham khảo:

1. Lãi suất huy động và cho vay sẽ duy trì xu hướng giảm trong nửa cuối năm 2023: Khi FED trong giai đoạn cuối của tăng lãi suất có thể duy trì ở vùng đỉnh đến cuối năm 2023 và giảm dần trong năm 2024 + Lạm phát tiếp tục được kiểm soát tốt.
- Xây dựng, Vật liệu xây dựng và Bất động sản: Lãi suất cho vay giảm sẽ giúp doanh nghiệp giảm chi phí vốn, đặc biệt với các ngành có nợ ròng cao như Xây dựng, Vật liệu xây dựng và Bất động sản.
- Ngân hàng: được hưởng lợi khi lãi suất huy động thường giảm nhanh hơn lãi suất cho vay và câu chuyện tăng trưởng tín dụng, NIM cũng như chất lượng tài sản sẽ có sự cải thiện trong nửa cuối năm cũng như năm 2024.
- Bán lẻ: hồi phục khi thu nhập cá nhân, tiêu dùng và hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp trong nước sẽ dần hồi phục trong các quý tới: Mùa cao điểm trong nửa cuối năm (mùa tựu trường vào Q3, và mùa ra mắt các sản phẩm mới trước Tết vào Q4) + Câu chuyện tiến triển tích cực của BHX (hòa vốn và bán vốn) và Long Châu (duy trì lợi nhuận bền vững)
- Chứng khoán: hưởng lợi cả đầu vào (giảm chi phí vốn) và đầu ra nhờ thanh khoản thị trường cải thiện và nhu cầu margin (vay ký quỹ) tăng khi mặt bằng lãi suất giảm.
2. Đầu tư công đi vào giải ngân quyết liệt vào quý 03-04 năm nay. Các công ty xây dựng cơ sở hạ tầng được chỉ định thầu cho các dự án lớn và các công ty cung cấp Vật liệu xây dựng (Đá&Thép) sẽ được hưởng lợi nhiều nhất. Và các nhóm ngành hạ tầng liên quan (BĐS KCN&BĐS).

→ Việc lựa chọn ngành/CP để đạt được hiệu suất sinh lời tối đa thì anh/chị NĐT cần chọn đúng timing của ngành đó và bước đi theo vĩ mô, chứng khoán sẽ phản ánh trước nền kinh tế từ 3-9 tháng. Chu kỳ này đang là tiền vào chỗ trũng, cổ phiếu rẻ hưởng lợi từ vĩ mô đang tăng giá, dòng tiền vẫn chạy luân phiên giữa các nhóm ngành. Về cơ bản đáy dài hạn chính thức hình thành.

Để được tư vấn cụ thể về điểm Mua/ điểm Bán cũng như là phương pháp đầu tư, chiến lược phân bổ vốn và chọn ngành dẫn dắt thị trường để tối ưu nhất lợi nhuận thì anh/chị hãy liên hệ Hiệp.

Danh mục cổ phiếu tiềm năng cho 6 tháng cuối năm 2023:

Ngân hàng: ACB, CTG, MSB, TCB

Chứng khoán: SSI, VCI, VND, ORS, VDS

Bất động sản: NVL, DXG, NTL, NLG

Bất động sản Khu Công Nghiệp: KBC, GVR, IDC, SZC

Bán lẻ: DGW, MWG, FRT

Đầu tư công: VCG, HHV, CII, C4G, LCG, KSB, HPG

Dầu khí: PVS PVD

Khác: BCG HTN

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ngọc Hiệp Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,240.50

+6.78 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại