menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh An

Số triệu phú người Việt tăng 98% trong hơn 10 năm qua

DNVN - Theo Công ty New World Wealth và hãng cố vấn di cư đầu tư Henley & Partners, tính từ năm 2013 tới cuối năm 2023, số lượng triệu phú của Việt Nam đã tăng 98%, đạt 19.400 người. Sự gia tăng nhanh chóng người giàu khiến Việt Nam nắm giữ nhiều lợi thế để phát triển bất động sản hàng hiệu.

Savills cho biết, khu vực châu Á - Thái Bình Dương (CA - TBD) đã trở thành một trong những điểm nóng toàn cầu về bất động sản hàng hiệu, chiếm 23% tổng nguồn cung thế giới. Kể từ khi dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên được ra mắt vào năm 1988, khu vực này đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc, đặc biệt trong thập kỷ qua.

Tính đến giữa năm 2023, có hơn 150 dự án bất động sản hàng hiệu đã được hoàn thành tại CA - TBD và hơn 150 dự án khác đang trong giai đoạn triển khai. Sự tăng trưởng này không chỉ đáp ứng xu hướng lịch sử mà còn cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ của phân khúc bất động sản hàng hiệu, với tổng số dự án tăng hơn 160% trong vòng 10 năm qua.

Bất động sản hàng hiệu tại CA - TBD không chỉ phổ biến ở các khu nghỉ dưỡng mà còn đang lan rộng tới các thành phố lớn, nơi được coi như nơi ở chính cho giới siêu giàu. Phuket (Thái Lan) - một trong những địa điểm dẫn đầu khu vực, đang sở hữu số lượng dự án hoàn thành cao nhất và dự kiến đạt hơn 40 dự án vào năm 2030.

Số triệu phú người Việt tăng 98% trong hơn 10 năm qua

Sự gia tăng nhanh chóng người giàu khiến Việt Nam nắm giữ nhiều lợi thế phát triển bất động sản hàng hiệu.

Ngoài Phuket, các thành phố khác như Đà Nẵng (Việt Nam), Bangkok (Thái Lan), Kuala Lumpur (Malaysia) và Manila (Philippines) cũng đang trở thành những thị trường trọng điểm cho bất động sản hàng hiệu. Sự đa dạng về địa điểm này giúp tăng sức hấp dẫn của bất động sản hàng hiệu, làm cho loại hình bất động sản này trở nên đặc biệt hấp dẫn đối với cả khách hàng trong nước và quốc tế.

Ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Hà Nội nhận định, hiện Việt Nam đang nắm giữ nhiều lợi thế để phát triển bất động sản hàng hiệu, đặc biệt là các khu vực ven biển. Nền kinh tế tăng trưởng cùng với sự gia tăng của tầng lớp thượng lưu đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển này.

“Theo Công ty New World Wealth và hãng cố vấn di cư đầu tư Henley & Partners, tính từ 2013 tới cuối năm 2023, số lượng triệu phú của Việt Nam đã tăng 98%, đạt 19.400 người. Sự gia tăng nhanh chóng của số lượng người giàu tại Việt Nam thúc đẩy xu hướng sở hữu "ngôi nhà thứ hai".

Họ thường đầu tư vào các dự án nghỉ dưỡng cao cấp, vừa để tận hưởng, vừa sinh lời thông qua các chương trình ủy thác cho thuê khi không sử dụng”, ông Matthew Powell cho biết.

Đáng chú ý, những thành phố lớn như Đà Nẵng, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang dần trở thành những điểm đến hấp dẫn cho các dự án bất động sản hàng hiệu. Điển hình, tại Hội An, 5 dự án bất động sản hàng hiệu đã hoàn thành. Cùng với hơn 10 dự án đang trong quá trình phát triển, Hội An hứa hẹn sẽ tiếp tục lọt top dẫn đầu thị trường khu vực về số lượng và quy mô của các dự án trong tương lai gần.

Ông Matthew Powell lý giải thêm, Việt Nam không chỉ sở hữu cảnh quan thiên nhiên phong phú, mà còn có khí hậu nhiệt đới dễ chịu quanh năm. Đây là những yếu tố then chốt mà các chủ đầu tư bất động sản hàng hiệu cân nhắc khi tìm địa điểm để triển khai xây dựng các dự án.

Sự kết hợp giữa vẻ đẹp thiên nhiên trù phú với kiến trúc tinh tế và dịch vụ quản lý cao cấp không chỉ nâng tầm giá trị mà còn tạo nên sức hút bền vững cho các dự án bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam.

Tuy nhiên, thị trường này vẫn còn nhiều thách thức cần vượt qua. Đó là các thách thức về quy định pháp lý, thủ tục hành chính và sự cạnh tranh từ các thị trường khu vực khác.

Hà Anh

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả