menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Sang

Sở giao dịch chứng khoán Hong Kong luôn chào đón các công ty của Việt Nam niêm yết

Tổng Lãnh sự Phạm Bình Đàm mong muốn quan hệ đối tác giữa Việt Nam và Hong Kong sẽ có những bước phát triển mới về chất.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Tài Chính Paul Chan Mo-po thông báo tình hình phát triển Hong Kong, cho biết kinh tế Đặc khu đang phục hồi mạnh, ước tính mức tăng trưởng đạt 6,5% trong năm 2021 và cao hơn trong năm 2022 khi biên giới giữa Hong Kong và Trung Quốc Đại lục được khai thông.

Ông Chan nhấn mạnh, Hong Kong rất coi trọng quan hệ hợp tác với Việt Nam. Hiện nay Sở giao dịch chứng khoán Hong Kong có mong muốn vươn ra các nước ASEAN và luôn chào đón các công ty của Việt Nam niêm yết tại Thị trường chứng khoán Hong Kong.

Đặc khu mong muốn đóng vai trò là một kênh huy động vốn tiềm năng cho các doanh nghiệp và dự án tại Việt Nam, đặc biệt là tài trợ cho các dự án xanh hướng tới mục tiêu trung hòa các-bon trong các thập kỷ tới.

Về phần mình, Tổng Lãnh sự Phạm Bình Đàm nhấn mạnh, trên bình diện khu vực, quan hệ ASEAN-Trung Quốc và ASEAN-Hong Kong đang phát triển sâu rộng, tạo thành không gian hợp tác kinh tế hết sức năng động.

Hợp tác giữa Việt Nam và Hong Kong có những phát triển ngoạn mục trong khuôn khổ chung đó. Việt Nam và Hong Kong đã trở thành đối tác kinh tế quan trọng của nhau, trong đó Việt Nam là đối tác lớn thứ 7 của Hong Kong và Hong Kong là đối tác lớn thứ 8 của Việt Nam. Tuy nhiên, hai bên còn rất nhiều lĩnh vực và cơ hội hợp tác chưa được khai thác.

Ông Phạm Bình Đàm mong muốn quan hệ đối tác giữa Việt Nam và Hong Kong sẽ có những bước phát triển mới về chất, phát huy hiệu quả các thế mạnh của hai bên, đặc biệt là vai trò kênh dẫn vốn của Hong Kong trong các dự án phát triển tại Việt Nam, trong đó có các dự án xanh.

Tổng Lãnh sự đề nghị Bộ trưởng Paul Chan có tiếng nói ủng hộ sớm dỡ bỏ hạn chế về visa đối với công dân Việt Nam hiện đang là rào cản lớn nhất đối với hợp tác song phương, để các doanh nghiệp và người dân hai bên có thể tham gia thuận lợi và thực chất vào nền kinh tế của nhau.

Các doanh nghiệp Việt Nam hoàn toàn có khả năng tham gia hiệu quả vào dự án phát triển siêu đô thị phía Bắc của Hong Kong cũng như các dự án phát triển công nghệ cao của Đặc khu.

Tổng Lãnh sự Phạm Bình Đàm cũng bày tỏ mong muốn Bộ trưởng Paul Chan sớm thăm lại Việt Nam nhằm thảo luận các khuôn khổ hợp tác trong lĩnh vực tài chính để thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực quan trọng và tiềm năng này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại