menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Số đơn xin tiếp tục nhận trợ cấp thất nghiệp của Mỹ tăng lên mức cao nhất trong gần hai năm

Đơn xin tiếp tục trợ cấp thất nghiệp của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong gần hai năm, nhấn mạnh những thách thức ngày càng tăng mà những người thất nghiệp trong độ tuổi lao động đang phải đối mặt khi tìm kiếm việc làm mới.

Theo dữ liệu của Bộ Lao động công bố hôm thứ Năm, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp định kỳ đã tăng lên 1.87 triệu trong tuần kết thúc vào ngày 4 tháng 11, đánh dấu tuần tăng thứ tám liên tiếp.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu cũng tăng lên 231,000 trong tuần kết thúc vào ngày 11 tháng 11. Đó là mức cao nhất kể từ tháng 8.

Số đơn xin tiếp tục nhận trợ cấp thất nghiệp của Mỹ tăng lên mức cao nhất trong gần hai năm

Mặc dù rất khó để đưa ra kết luận từ những dữ liệu hàng tuần không ổn định, nhưng sự gia tăng số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp, kết hợp với các dữ liệu khác trong tuần này, cho thấy thị trường lao động, áp lực giá cả và chi tiêu của người tiêu dùng cũng đã có phần hạ nhiệt.

Một báo cáo khác trong thứ Năm cho thấy sản lượng tại các nhà máy của Mỹ trong tháng 10 đã giảm nhiều hơn dự kiến, phản ánh hiệu suất giảm sút do đình công tại các công ty sản xuất ô tô và nhà cung cấp phụ tùng. Và niềm tin vào ngành xây dựng nhà ở đã giảm xuống mức thấp nhất trong năm nay vào tháng 11 khi lãi suất thế chấp cao đã gây áp lực lên nhu cầu nhà ở.

Các báo cáo đã thúc đẩy các trader kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã hoàn thành chu kỳ thắt chặt.

Trong khi thị trường lao động hỗ trợ tăng trưởng kinh tế trong năm nay, nhiều nhà kinh tế dự đoán thị trường sẽ bị ảnh hưởng bởi chi phí vay cao hơn. Các công ty hiện đang bổ sung thêm việc làm với tốc độ chậm hơn, tỷ lệ thất nghiệp gia tăng và tốc độ tăng lương chậm lại, dẫn đến việc giảm chi tiêu trước kỳ nghỉ lễ.

Dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp có xu hướng đặc biệt thay đổi vào những ngày lễ. Mức trung bình động trong 4 tuần của số đơn yêu cầu trợ cấp lần đầu đã tăng lên 220,250.

Trên cơ sở chưa điều chỉnh, số đơn xin trợ cấp lần đầu cũng tăng lên, trong đó thành phố Massachusetts và New York có mức tăng lớn nhất. Số đơn xin duy trì trợ cấp chưa được điều chỉnh đã giảm lần đầu tiên sau 4 tuần, dẫn đầu là California và Michigan.

“Nếu dư liệu có xu hướng tăng mạnh, đó sẽ là một tín hiệu cần được chú ý, nhưng tốt nhất nên bỏ qua một số dữ liệu ngoại lệ cho đến khi hướng di chuyển theo tuần bắt đầu tăng ổn định theo một hướng,” Stephen Stanley, nhà kinh tế trưởng tại Santander US Capital Markets, cho biết trong một ghi chú.

Dữ liệu xin trợ cấp trong tuần này giống với dữ liệu tham chiếu trong báo cáo việc làm hàng tháng do Cục Thống kê Lao động công bố.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại