menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Bang

Sợ bị phạt nặng, dân buôn hàng xách tay ồ ạt bán đổ, bán tháo hàng

Dân buôn hàng xách tay trên mạng xã hội đang bán đổ, bán tháo nhiều hàng hóa nhiều nhất là mỹ phẩm, vì lo bị phạt tối đa lên đến 200 triệu đồng.

Từ ngày mai (15/10), Nghị định 98/2020 quy định về xử phạt kinh doanh hàng xách tay chính thức có hiệu lực. Theo đó, cá nhân bán hàng xách tay không có hóa đơn, chứng từ, không làm thủ tục hải quan bị phạt tối đa 50 triệu đồng, tổ chức vi phạm bị phạt tối đa 100 triệu đồng. Nếu trực tiếp nhập hàng lậu, mức xử phạt tối đa đối với cá nhân là 100 triệu và tổ chức là 200 triệu đồng.

Trước quy định mới, những ngày gần đây, nhiều dân buôn hàng xách tay trên mạng xã hội đang ào ạt bán tháo vì lo lắng bị phạt nặng, vừa mất "nồi cơm" đang kinh doanh vừa mất tiền lời từ trước đến nay.

Sợ bị phạt nặng, dân buôn hàng xách tay ồ ạt bán đổ, bán tháo hàng
Sợ bị phạt nặng, dân buôn hàng xách tay ồ ạt bán đổ, bán tháo hàng

Dân buôn hàng xách tay trên mạng xã hội tranh thủ thanh lý, để "nghỉ bán". Ảnh chụp màn hình.

Chị Thanh Mai - một người chuyên bán mỹ phẩm xách tay của các nước châu Âu cho hay, chị đang xả hàng, giảm giá từ 20-30% so với giá bán bình thường. Chị Mai là thành viên của nhiều nhóm chuyên bán hàng xách tay châu Âu, có nhóm lên đến hơn 40.000 thành viên, chị đang tích cực rao bán và sức mua cũng rất tốt.

"Bán hàng xách tay chỉ là nghề tay trái thôi mà giờ cơ quan chức năng làm căng quá, lỡ bị phạt vài chục triệu là coi như mất vốn lẫn lời nên tôi tranh thủ xả hàng. Hàng xách tay nhưng chất lượng đảm bảo do tôi nhờ người thân mua về, chỉ là không đóng thuế nên giờ bán rẻ, coi như không có lời", chị Mai nói.

Trong khi đó, chị H. một dân buôn hàng xách tay lâu năm khẳng định mỹ phẩm của nước nào chị cũng có, từ châu Á như Hàn Quốc, đến hàng châu Âu, châu Mỹ. Chị H. nói có rất nhiều bạn bè đang sống tại nước ngoài, khi các thương hiệu có chương trình giảm giá sốc, bạn chị sẽ gom rồi gửi về Việt Nam.

"Hàng xách tay bao giờ cũng rẻ hơn chính hãng mua ở các chuỗi mỹ phẩm khoảng trăm nghìn, hoặc vài trăm nghìn. Tôi cũng đang xả hàng, tranh thủ bán bớt vì quy định phạt nặng quá. Lô nào còn khoảng nửa năm nữa hết hạn thì giảm 30%, còn lại giảm hết 20%", chị H. nói.

Khảo sát cho thấy, trên mạng xã hội có rất nhiều nhóm chuyên kinh doanh hàng xách tay, nguồn gốc được giới thiệu là hàng Mỹ, hàng Âu, hàng Úc, hàng Nhật, muốn nước nào là có nước đó. Hoạt động những ngày trở lại đây nhộn nhịp hơn vì người bán xả hàng, trong khi người mua cũng tranh thủ mua hàng xách tay giá rẻ.

Coi chừng hàng giả

M.Xuyên (quận Bình Tân, TP.HCM) một người có 3 năm kinh nghiệm chuyên bán mỹ phẩm Hàn Quốc xách tay cho hay, từ đầu tháng 10, nhiều người lợi dụng thị trường này đang "động" để trộn hàng gần hết hạn sử dụng hoặc thậm chí nhiều đối tượng bán hàng giả trà trộn.

Sợ bị phạt nặng, dân buôn hàng xách tay ồ ạt bán đổ, bán tháo hàng
Thực phẩm chức năng được giới thiệu là hàng xách tay đầy mạng xã hội.

"Người mua cũng không nên quá ham rẻ, phải hỏi kỹ hạn sử dụng nếu không ôm là cục tức. Hàng xách tay cũng không thể nào bán đổ bán tháo theo kiểu giảm giá 70-80% được, nếu bán với giá đó, coi chừng mua phải hàng giả, ảnh hưởng sức khỏe", Xuyên tư vấn.

Cô cũng nói thêm, hàng xách tay hầu hết là hàng lậu và từ trước đến nay vẫn bị xử phạt nếu cơ quan chức năng phát hiện. Vì vậy, những người bán hàng xách tay lâu năm, họ có kinh nghiệm "né" cơ quan chức năng như không quá lộ liễu, tách đơn, chia nhỏ kho hàng. Người mua cảnh giác hàng xách tay bán đổ bán tháo giá siêu rẻ hiện nay.

Đại diện một thương hiệu mỹ phẩm lớn cho biết, hiện mỹ phẩm giả, nhái các thương hiệu nổi tiếng thế giới ở thị trường trong nước rất nhiều. Những người kinh doanh thường tự gắn mác đó hàng xách tay, không chịu thuế nên bán giá siêu rẻ hoặc kê giá cao hơn để hưởng lợi.

Theo chị, người dùng nên cảnh giác, hàng dỏm các loại dưới mác hàng xách tay thương có giá chỉ bằng 1/3 so với hàng chính hãng. Đồng thời, bao bì, hình thức bên ngoài của hàng giả cũng không chất lượng, sắc nét bằng hàng chính hãng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại