menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Quỳnh Uyên

SMBC khởi động quỹ 200 triệu USD dành cho startup fintech châu Á

Sumitomo Mitsui Banking Corp. (SMBC) và Incubate Fund, một công ty đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Tokyo, đã cùng nhau thành lập một quỹ tại Singapore để đầu tư vào lĩnh vực fintech đầy triển vọng và các startup khác ở châu Á.

Quỹ mới có tên gọi là SMBC Asia Rising Fund, sẽ quản lý 200 triệu USD, phần lớn trong số đó đến từ chính siêu ngân hàng Nhật Bản SMBC. Quỹ sẽ đầu tư vào các startup fintech với công nghệ tiên tiến trong hoạt động thanh toán, cho vay và lĩnh vực khác nhằm thúc đẩy dịch vụ tài chính ở châu Á.

Trong thời gian hoạt động dự kiến 10 năm của quỹ, SMBC sẽ tìm kiếm startup fintech tiên tiến trong các lĩnh vực như “công nghệ cho vay” (tức là sử dụng công nghệ tiên tiến để xem xét dữ liệu và quyết định xem có nên gia hạn khoản vay hay không) và “ngân hàng như một dịch vụ” (hay còn gọi là BaaS).

Quỹ SMBC Asia Rising Fund sẽ đầu tư vào các startup công nghệ tài chính với điều kiện họ phải liên kết với những tổ chức trực thuộc SMFG. Thông qua đây, SMFG có thể củng cố sự hiện diện của mình trên thị trường fintech châu Á thông qua sự hợp tác giữa các tổ chức tài chính lớn và các doanh nghiệp mới nổi ở châu Á.

Trong những năm gần đây, Sumitomo Mitsui Financial Group (SMFG) đã liên tiếp quyết định đầu tư vào các định chế tài chính tại Indonesia, Việt Nam, Philippines và Ấn Độ.

Châu Á được coi là một thị trường fintech đầy hứa hẹn. Khu vực này có một lượng lớn dân số trẻ quen thuộc với điện thoại thông minh và các thiết bị công nghệ thông tin khác, nên lĩnh vực fintech có nhiều cơ hội phát triển.

Các ngân hàng lớn khác của Nhật Bản cũng đã bắt đầu tăng cường đầu tư vào fintech ở châu Á. Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ đang điều hành một quỹ đầu tư vào fintech và các startup khác ở châu Á. Tập đoàn tài chính Mizuho hồi tháng 3 quyết định đầu tư vào một công ty cung cấp dịch vụ “mua ngay, trả sau” ở Indonesia.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại