menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Bách

Singapore muốn trở thành trung tâm giao dịch và dự trữ vàng của châu Á

Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) và Hiệp hội Thị trường Vàng thỏi Singapore mong muốn tạo ra một trung tâm giao dịch và dự trữ vàng của châu Á.

Singapore có thể trở thành sự thay thế cho London và New York để trở thành một trung tâm giao dịch và dự trữ vàng mới của các ngân hàng trung ương châu Á.

Trung Quốc gây chú ý khi ngân hàng trung ương nước này (PBOC) không ghi nhận bất kỳ sự gia tăng nào về lượng vàng nắm giữ trong tháng 5. Tuy nhiên, đây vẫn sẽ là nhà đầu tư thống trị thị trường.

Hiện tại, Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) đang tìm cách xây dựng một trung tâm giao dịch và dự trữ vàng mới của châu Á đặt tại Singapore.

Đầu tuần này, WGC và Hiệp hội Thị trường Vàng thỏi Singapore tuyên bố đang làm việc với các bên liên quan để phát triển vai trò của quốc gia này trên thị trường vàng toàn cầu.

"Sự trỗi dậy nhanh chóng của châu Á với tư cách là nguồn mua vàng lớn nhất đã chuyển trọng tâm của thị trường và điều này tạo cơ hội cho một trung tâm giao dịch vàng quốc tế ở châu Á", Chen Qinghan, Trưởng nhóm Chính sách công và Ngân hàng trung ương tại WGC đã viết trong thông báo.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Shaokai Fan, người đứng đầu ngân hàng trung ương châu Á - Thái Bình Dương và toàn cầu, cho biết trong tương lai Singapore sẵn sàng trở thành quốc gia dẫn đầu trên thị trường vàng trong bối cảnh các ngân hàng trung ương châu Á mong muốn nhiều hơn về một trung tâm giao dịch vàng chính thức.

Fan nói thêm rằng ông hi vọng trung tâm giao dịch vàng của Singapore sẽ cạnh tranh với các trung tâm quốc tế lớn khác như London và New York.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh WGC nhận thấy nhu cầu vàng thỏi tăng đáng kể trên khắp châu Á khi người tiêu dùng tìm cách bảo vệ sự giàu có của mình.

Đồng thời, nhu cầu mua của châu Á được dẫn dắt bởi lượng cầu lớn từ Trung Quốc bao gồm người tiêu dùng và ngân hàng trung ương.

Mặc dù PBOC không công bố bất kỳ đợt tăng dự trữ vàng nào vào tháng trước, nhưng họ đã mua vàng trong 18 tháng liên tiếp và đây là đợt mua vào dài nhất được ghi nhận.

Nhìn vào trữ lượng vàng của Singapore, đây cũng là nước mua vàng lớn thứ 6 trong năm nay và là ngân hàng trung ương của nền kinh tế phát triển duy nhất tăng dự trữ vàng.

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, George Milling-Stanley, Giám đốc chiến lược vàng tại State Street Global Advisors, nói rằng ông hy vọng Trung Quốc sẽ tiếp tục mua vàng, ngay cả khi hoạt động mua hàng của nước này kém ổn định hơn so với một năm rưỡi qua.

Milling-Stanley cũng cho biết ông kỳ vọng nhu cầu của châu Á sẽ tiếp tục đóng vai trò chi phối thị trường vàng toàn cầu trong tương lai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM

2,320.33

-0.37 (-0.02%)

Biểu đồ mã Gold
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả