menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Đông Pha

Siêu thị Co.opmart bất ngờ bị nhái thương hiệu Úc

(NLĐO)- Saigon Co.op rất bất ngờ vì logo siêu thị Co.opmart xuất hiện ở Úc và sẽ sớm xác minh, tiến hành các thủ tục pháp lý để bảo vệ thương hiệu

Chiều 6-10, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Khối Vận hành siêu thị Co.opmart kiêm Giám đốc Marketing Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op), cho biết đơn vị sẽ xác minh và tiến hành các thủ tục pháp lý để bảo vệ thương hiệu Co.opmart.

Theo ông Thắng, cùng ngày, Saigon Co.op bất ngờ nhận được thông tin, hình ảnh về 1 siêu thị Co.opmart đang hoạt động tại địa chỉ 128b Duke street, Braybook 3019 VIC - Melbournce, Úc.

"Logo Co.opmart của siêu thị tại Úc nói trên giống khoảng 80% logo của Co.opmart, chỉ khác về tông màu, kích thước. Qua tìm hiểu bước đầu, đây là điểm kinh doanh hàng hóa thưc phẩm, có bán một số mặt hàng nhậo từ Việt Nam. Tuy nhiên, địa điểm trên không thuộc hay liên quan gì đến Saigon Co.op hoặc Co.opmart. Saigon Co.op cũng chưa đầu tư tại thị trường Úc" - ông Thắng khẳng định.

Siêu thị Co.opmart bất ngờ bị nhái thương hiệu Úc

Logo siêu thị Co.opmart trước cửa 1 siêu thị tại Úc Ảnh: Nguyễn Ngọc Luận

Đại diện Saigon Co.op cho biết thêm, thương hiệu Co.opmart là siêu thị thuần Việt ra đời từ năm 1996, được vận hành bởi Saigon Co.op. Đến thời điểm hiện tại, Saigon Co.op chưa đầu tư xây dựng siêu thị và chưa nhượng quyền thương hiệu siêu thị Co.opmart cho bất kỳ nhà đầu tư nước ngoài nào, cũng chưa đầu tư ra thị trường nước ngoài nào. "Đây là trường hợp đầu tiên nhái thương hiệu Co.opmart ở nước ngoài mà chúng tôi gặp phải. Saigon Co.op sẽ tiến hành các bước liên quan pháp lý để làm rõ vấn đề này, bảo vệ quyền lợi và thương hiệu của mình" - đại diện Saigon Co.op nói thêm.

Thông tin với phóng viên Báo Người Lao Động từ Úc, ông Nguyễn Ngọc Luận, Giám đốc Công ty Meet More (chuyên cà phê trái cây), cho hay trong chuyến đi công tác thị trường ở Úc, ngày 5-10, ông đến siêu thị tại địa chỉ 128b Duke street, Braybook 3019 VIC - Melbournce, bên ngoài thấy bảng hiệu logo giống Co.opmart thuộc Saigon Co.op. Một số cửa hàng kế bên cho biết ban đầu họ nghĩ Saigon Co.op mở rộng hệ thống siêu thị Co.opmart tại Úc.

Tuy nhiên, khi vào bên trong, siêu thị hàng hóa bày biện lộn xộn không ngăn nắp nên nghi không phải của Saigon Co.op. Đồng thời, khi vào website của siêu thị này có ghi Co.opmart nhưng không đề cập đến của Việt Nam.

Thắc mắc liệu đây có phải là thương hiệu Co.opmart của Việt Nam phát triển sang thị trường Úc, ông Luận đã chụp hình siêu thị, đăng lên trang cá nhân. Thông tin thu hút nhiều bình luận, trong đó có một số ý kiến nghi vấn đây không phải là Co.opmart vì địa chỉ gmail và website của siêu thị nói trên không đề cập đến hệ thống Co.opmart tại Việt Nam và không thể hiện sự liên quan gì.

Ông Luận thông tin cách đây bốn năm khi khảo sát tại hệ thống phân phối sỉ lớn nhất ở Úc là Costco, khách hàng dễ dàng nhìn thấy các gói phở ăn liền với thương hiệu Phở cùng dòng chữ "Vietnamese Style Noodle Soup" nhưng dưới gói phở lại ghi là "Product of China".

Trước đây tại Mỹ, thương hiệu Phở cũng đã bị Thái Lan đăng ký. "Sẽ còn bao nhiêu sản phẩm là thế mạnh của Việt Nam bị nước ngoài lấy mất? Phải có giải pháp để thương hiệu gắn liền các sản phẩm Việt Nam không bị lấy trong tương lai. Những vụ việc trên hy vọng sẽ đánh động doanh nghiệp Việt nâng cao ý thức trong bảo hộ thương hiệu ở nước ngoài dù chúng ta có bán hoặc không bán hàng hóa ra thế giới" - ông Luận nói.

T. Nhân - N. Ánh

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại