menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
TrangTrangg Pro

Selling Climax - Dấu hiệu cho thấy lực mua đã cạn

Khi mô tả và viết về Selling Climax, đó sẽ là khi những nhà đầu tư trong cuộc nắm giữ một lượng cổ phiếu và đang bán hàng, điều này xảy ra trong giai đoạn phân phối. Một Selling Climax xuất hiện ở đỉnh khi xu hướng tăng, nó sẽ phản ánh hành động của những người trong cuộc chứ không phải của công chúng. Vậy Selling Climax là gì?


Selling Climax là một khái niệm nói về sự kết thúc hoặc là sắp kết thúc của một xu hướng giảm. Ở đây, lực bán tháo sẽ mạnh do tâm lý hoảng loạn của đám đông tạo ra các cây nến với spread dài và khối lượng cũng tăng cao. Hành động này có thể diễn ra trong một hoặc vài ngày và sau đó kết thúc khi lượng cung được hấp thụ bởi nhu cầu từ composite man khi họ bắt đầu mua vào.

Hãy xem xét một ví dụ điển hình về những gì chúng ta có thể thấy khi Selling Climax đánh dấu sự kết thúc của giai đoạn phân phối và chúng ta có thể nghĩ về điều đó như pháo hoa - đây là màn bắn pháo hoa đánh dấu sự kết thúc của một của sự kiện!

Selling Climax - Dấu hiệu cho thấy lực mua đã cạn

Đây là sơ đồ về những gì ta mong đợi trong Selling Climax. Ở đây, những người trong cuộc đã đưa thị trường đến mức mục tiêu của họ, tại đó họ đang bán hàng tồn kho(số lượng cổ phiếu mà họ đnag nắm giữ) với giá bán lẻ, cho những người mua khác mà họ đang tin rằng thị trường này sẽ "go to the moon".

Những người trong cuộc vui mừng và bắt buộc phải bán ra để đáp ứng nhu cầu của thị trường, đưa thị trường xuống thấp hơn, sau đó lại đưa giá tăng lên 1 lần nữa cùng với nhu cầu cao của thị trường, cho tới khi họ bán sạch tất cả mọi thứ trong nhà kho của mình.

Trong giai đoạn này, hành động giá đã bị trở nên biến động hơn, với mức giá tăng cao, sau đó lại đóng cửa gần với mức giá khi mở cửa, với đó là lượng người mua ngày càng tràn vào thị trường, sợ rằng họ sẽ bỏ lỡ cơ hội tiếp theo trong xu hướng tăng.

Cái kết, hàng tồn kho được dọn dẹp và bán hết, thị trường đã di chuyển xuống mức thấp hơn và thoát khỏi giai đoạn phân phối. Ở đây ta sẽ thấy được khối lượng lớn kết hợp với một cây nến có đuôi nến trên khá dài, là một trong những kết hợp mạnh mẽ nhất của hành động giá và khối lượng mà chúng ta sẽ thấy trên biểu đồ.

Những người trong cuộc đang có một nỗ lực cuối cùng để dọn dẹp hàng tồn kho của họ và đánh dấu giá cao hơn vào đầu phiên. Người mua tràn vào, đưa thị trường lên cao hơn, sợ bỏ lỡ, với khối lượng cao hoặc cực cao, trước khi những người trong cuộc hạ thấp thị trường để khóa các Trader này vào vị thế yếu. Một số nhà giao dịch sẽ cảm thấy rằng thị trường đã rơi vào trạng thái "Over bought - Quá điểm mua" ở cấp độ này.

Hành động giá này sẽ được lặp đi lặp lại, giá sẽ được đẩy lên cao hơn, trước khi đóng cửa thấp hơn hoặc gần với giá mở cửa. Màu sắc của thân nến không quan trọng, quan trọng là chiều dài của râu nến, tính chất lặp lại của hành động giá này và khối lượng cao đi kèm. Một tín hiệu rõ ràng cho thấy thị trường đã sẵn sàng để di chuyển nhanh, và vì các kho đều trống rỗng, phản ứng sẽ nhanh chóng.

Vậy, khi thấy hành động giá này vào giai đoạn phân phối, tốt nhất bạn nên ở trước màn hình của mình - sẵn sàng và chờ đợi!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
TrangTrangg Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả