menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

Sau Phần Lan, Nga tiếp tục ngừng cung cấp điện cho Lithuania

Litgrid - đơn vị vận hành hệ thống truyền tải điện của Lithuania ngày 22/5 cho biết Nga đã ngừng cung cấp điện cho nước này.

Inter RAO (có trụ sở tại Mátxcơva) - công ty duy nhất cung cấp điện từ Nga sang Lithuania cũng đã xác nhận thông tin này. Lí do mà Inter RAO đưa ra là do "rủi ro từ việc không thể thanh toán tiền điện cho Mátxcơva".

Trước đó, Bộ Năng lượng Lithuania hôm 20/5 thông báo nước này sẽ ngừng mua điện của Nga từ Chủ nhật. Lithuania cũng là quốc gia Liên minh châu Âu (EU) đầu tiên ngừng nhập khẩu khí đốt và dầu Nga trong một động thái nhằm hạn chế phụ thuộc vào năng lượng Nga.

Giám đốc điều hành của Litgrid - Rokas Masiulis cho biết sau khi nguồn cung của Nga bị cắt đứt, Lithuania có kế hoạch tăng sản lượng từ các nhà máy điện địa phương và nhập khẩu điện từ các nước châu Âu khác như Thụy Điển, Ba Lan, Latvia... Theo Litgrid, sản lượng điện nhập khẩu từ Nga chiếm khoảng 16% tổng lượng điện tiêu thụ của Lithuania.

Lithuania là quốc gia EU thứ 2 ngừng nhập khẩu điện từ Nga. Trước đó, công ty Inter RAO cũng đã ngừng xuất khẩu điện từ Nga sang Phần Lan do gặp vấn đề trong việc thanh toán.

Các quan chức Phần Lan cho biết điện từ Nga chỉ chiếm khoảng 10% tổng lượng tiêu thụ của nước này. Do đó, Helsinki có kế hoạch bù đắp việc sụt giảm nguồn cung bằng cách tăng cường nhập khẩu từ Thụy Điển, cũng như đẩy mạnh sản xuất trong nước.

Theo RT

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại