menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Sau khi huy động gần 300 triệu USD, Funding Societies chi 16 triệu USD mua cổ phiếu ESOP

Funding Societies thông báo sẽ chi 16 triệu USD để mua lại cổ phiếu cho người lao động (ESOP) từ các nhân viên và cựu nhân viên.

Công ty còn được biết đến với tên gọi Modalku ở Indonesia, nền tảng tài trợ vốn kỹ thuật số Đông Nam Á cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây là lần thứ tư hoạt động này diễn ra. Trước đó, các nhân viên và cựu nhân viên của Funding Societies đã bán ra số ESOP có giá trị tương đương 3.5 triệu USD.

Chương trình phát hành cổ phiếu cho người lao động của Funding Societies được thiết kế trên cơ sở của sự bình đẳng. Ở mỗi đợt thu mua cổ phiếu, những nhân viên và cựu nhân viên đủ điều kiện sẽ có quyền bán đúng giá cổ phiếu của mình so với mức giá ở vòng gọi vốn Series C+ cho những nhà đầu tư mới, thay vì phải giảm giá 20% như thường lệ. Các nhân viên cũng có thể chọn giữ lại ESOP hoặc chuyển đổi chúng thành cổ phần phổ thông và trở thành cổ đông của công ty.

Có rất nhiều nhân viên đã đủ điều kiện tham gia chính sách ESOP của Funding Societies, bao gồm cả những nhân sự mới. Công ty cho phép những nhân sự mới đủ điều kiện dành 50% lương hàng năm để mua cổ phiếu cho người lao động. Funding Societies cũng đề cao tầm quan trọng của những nhân sự lâu năm trong chính sách ESOP. Những nhân viên đủ điều kiện sẽ được tham gia ESOP sau 2 năm kể từ ngày gia nhập công ty. Hơn 120 nhân viên và cựu nhân viên từ những ngày đầu tiên của Funding Societies đã nhận được tiền từ những lần thu mua cổ phiếu kể trên.

Thông báo được đưa ra chỉ sau một tháng kể từ sau vòng huy động vốn chủ sở hữu Series C+ trị giá 144 triệu USD dẫn dắt bởi SoftBank Vision Fund 2, với sự tham gia của VNG, Rapyd Ventures, EDBI, Indies Capital, K3 Ventures, Ascend Vietnam Ventures. Vòng gọi vốn này cũng huy động được hạn mức nợ trị giá 150 triệu USD từ các tổ chức tài chính ở Châu Âu, châu Á và Hoa Kỳ. Tổng cộng 294 triệu USD đã được huy động, và số tiền này sẽ được sử dụng để thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) ở Đông Nam Á.

Funding Societies được thành lập năm 2015 bởi Kelvin Teo và Reynold Wijaya - hai cựu sinh viên Trường Kinh doanh Harvard, nhằm hỗ trợ nguồn vốn cho các MSME ở khu vực Đông Nam Á. Funding Societies cung cấp các khoản vay nhỏ từ 500 USD lên đến 1,5 triệu USD, có thể được giải ngân nhanh trong vòng 24 giờ, đáp ứng kịp thời cho nhu cầu của các MSME, những doanh nghiệp đang gặp phải những khó khăn liên quan đến việc tiếp cận các nguồn vốn kinh doanh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả