menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiến Vũ

Sau chung cư, dòng tiền sẽ quay lại 'kênh đầu tư vua'?

Ngoài phân khúc căn hộ, trong ngắn hạn, dòng tiền sẽ dần "rẽ" đến các sản phẩm "sẵn sàng" giao dịch, có pháp lý sạch và tiềm năng tăng giá như đất đấu giá, đất nền, liền kề, biệt thự.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản chưa hoàn toàn phục hồi, nguồn cung vẫn khan hiếm, phân khúc căn hộ vẫn tiếp tục là lựa chọn hấp dẫn cho nhà đầu tư. Giai đoạn trước đây đã là bài học quý báu cho các nhà đầu tư mới cũng như các nhà đầu tư đề xuất các yêu cầu khắt khe hơn khi mua nhà để đầu tư, đặc biệt khi sử dụng đòn bẩy tài chính.

Trong ngắn hạn, theo hội môi giới bất động sản Việt Nam, dòng tiền sẽ dần re hướng sang các loại hình khác như các sản phẩm thấp tầng của các chủ đầu tư uy tín. Các dự án đô thị như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Royal Island... sẽ tiếp tục là tâm điểm giao dịch.

Gia đất nền vẫn tăng mạnh, đặc biệt là đất nền - kênh đầu tư vừa với lợi nhuận hấp dẫn. Các lô đất đã tách thửa, ở các khu vực gắn liền với công nghiệp, thương mại dịch vụ, có hạ tầng hoàn thiện, mặt bằng giá chưa quá cao sẽ tiếp tục được các nhà đầu tư săn đón.

Cũng cần chú ý đến đất đấu giá tại các khu đô thị, khu dân cư vì đây là loại đất sạch, không tranh chấp, kiện tụng, không bị lãn chiếm và không có cho thuê, đặc biệt có sổ đỏ, hạ tầng sẵn. Nhà đầu tư có thể dễ dàng xây nhà để cho thuê và thu về dòng tiền hàng tháng.

Thời gian gần đây, việc tổ chức đấu giá đất nền tại các khu đô thị, khu dân cư được các địa phương triển khai nhiều hơn, với mức đấu giá thành công cao. Dòng tiền dự kiến sẽ tiếp tục đổ về loại hình đất đấu giá khi các địa phương tổ chức nhiều phiên đấu giá dày mạnh nguồn thu ngân sách.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả