menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Sau 1 phút mở đăng ký mua vàng online, trang web ngân hàng đã quá tải

Không ít người đến ngân hàng khai sẵn thông tin đăng ký mua vàng online, chỉ chờ đồng hồ nhảy sang 9h00 là ấn gửi. Nhưng màn hình liên tục hiển thị lỗi, nhiều người không đăng ký được.

Để giúp người dân thuận tiện hơn trong việc giao dịch mua vàng, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) đã triển khai đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến trên website từ ngày 12/6. Trước đó, nhiều người phải xếp hàng từ rất sớm, thậm chí có những người đã trực chờ sẵn từ đêm hôm trước để giữ chỗ vào lấy số chờ thì từ nay sẽ không cần phải đến xếp hàng trực tiếp lấy số giao dịch.

Sáng 13/6, tại Vietcombank chi nhánh số 11 Láng Hạ (Ba Đình, Hà Nội) không còn cảnh người dân xếp hàng dài bốc số thứ tự chờ giao dịch. Thay vào đó, lác đác người dân đến quét mã QR để đăng ký online. Một số người đã đăng ký trước và đến nhận vàng.

Sau 1 phút mở đăng ký mua vàng online, trang web ngân hàng đã quá tải

Từ 9h00, Vietcombank mở đăng ký trên trang web nhưng chỉ 1 phút sau khách hàng không thể thực hiện được. Ảnh: Tiến Anh

Ghi nhận của PV. VietNamNet sáng 13/6 cho thấy, số người đến trực tiếp tại các chi nhánh ngân hàng đã giảm đáng kể, tuy nhiên với phương thức giao dịch mới người dân vẫn gặp nhiều khó khăn.

Cụ thể, từ 8h, lác đác đã có người đến ngân hàng - chủ yếu là những người lớn tuổi - để hỏi cách đăng ký giao dịch vàng online, trong khi nhân viên tại đây thông báo 9h website mới mở. Sau khi được hướng dẫn, khách hàng khai sẵn thông tin, chỉ chờ đồng hồ nhảy sang 9h00 là ấn gửi đăng ký. Nhưng kết quả thì màn hình hiển thị lỗi, hầu hết không đăng ký được.

Anh Thanh (Cầu Giấy, Hà Nội), người đã thao tác sẵn, chỉ đợi sang 9h00 là gửi đăng ký, nhưng màn hình hiển thị thông báo "đã có lỗi xảy ra" và yêu cầu thao tác lại. Anh làm lại rất nhiều lần, trang web vẫn báo lỗi.

Cô Hà (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng chia sẻ, hôm qua cô có mặt tại Vietcombank 11 Láng Hạ (Ba Đình) từ sớm, để nhờ nhân viên hướng dẫn thao tác. Tuy nhiên, hai ngày nay, tài khoản dùng để đăng ký của cô luôn trong tình trạng bị lỗi.

Nhân viên chi nhánh ngân hàng nhận xét: “Các giao dịch diễn ra rất nhanh, như hôm qua chỉ vài phút sau khi mở đăng ký online, người mua đã không thể đăng nhập được vì quá tải”.

Sau 1 phút mở đăng ký mua vàng online, trang web ngân hàng đã quá tải
Sau 1 phút mở đăng ký mua vàng online, trang web ngân hàng đã quá tải

Sau khi thao tác rất nhiều lần, nhưng web vẫn báo lỗi. Ảnh chụp màn hình.

Theo thống kê, tại Chi nhánh Vietcombank 11 Láng Hạ, ngày 12/6 đã có 61 người đăng ký thành công và đến nhận vàng, hoàn tất giao dịch. Dự kiến hôm nay sẽ nhiều hơn từ 5-10 giao dịch.

Thế nhưng, ghi nhận lúc 9h15 tại chi nhánh ngân hàng này, vẫn chưa có khách hàng nào đến nhận vàng.

Ngân hàng Vietcombank giới hạn mỗi người chỉ được mua 1 lượng vàng/ngày, nhưng không giới hạn lượt mua nên có nhiều người hôm trước tới mua, hôm sau đã có mặt để tiếp tục thực hiện giao dịch.

Cách đó không xa, tại trụ sở Agribank Chi nhánh Sở giao dịch số 2 Láng Hạ, nếu sáng qua người dân vẫn xếp hàng lấy số chờ giao dịch vàng trực tiếp, thì sáng nay (13/6) ngân hàng thông báo dừng bán để thực hiện kế hoạch điều chỉnh và sắp xếp lại mạng lưới cung ứng vàng miếng SJC.

Vì thế, nhiều người đến rồi quay về trong sự hụt hẫng.

Sau 1 phút mở đăng ký mua vàng online, trang web ngân hàng đã quá tải

Agribank Chi nhánh Sở giao dịch số 2 Láng Hạ cũng thông báo dừng bán từ sáng 13/6, nhiều người đến rồi quay về. Ảnh: Tiến Anh

Sau 1 phút mở đăng ký mua vàng online, trang web ngân hàng đã quá tải

Người dân sáng nay đến Ngân hàng Agibank giao dịch trực tiếp nhưng ngân hàng thông báo dừng bán. Ảnh: Tiến Anh

Bà Lan (51 tuổi, Vĩnh Phúc) kể rằng, vợ chồng bà xuống Hà Nội từ sáng sớm, hy vọng mua được vài cây vàng để về trả nợ. Đợt trước, gia đình bà làm nhà và có mượn người thân ít vàng, giờ thấy giá vàng xuống nên muốn mua để trả nợ. Hai vợ chồng bà thay nhau đăng ký online nhưng chưa thành công. Thậm chí, ông bà còn nhờ người thân ở nhà đăng ký giúp, nhưng vẫn chưa được.

Trong khi nhu cầu mua vàng của người dân vẫn cao, nhiều đối tượng đã tới những chi nhánh ngân hàng bán vàng, vờ là người giao dịch để tiếp cận người dân mua vàng “trao tay” nhằm đánh vào tâm lý chờ đợi lâu của khách hàng để bán kiếm lời. Ngân hàng Nhà nước cảnh báo người dân cần cảnh giác với các đối tượng trên, tránh rủi ro đáng tiếc.

Giá vàng hôm nay 13/6/2024 trên thế giới giảm mạnh, trong khi giá vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên ở mức 76,98 triệu đồng/lượng (bán ra). Đây là ngày thứ sáu giá vàng SJC không điều chỉnh.

Tương tự, giá vàng miếng SJC do 4 ngân hàng thương mại nhà nước gồm Agribank, BIDV, Vietcombank và VietinBank công bố sáng nay cũng giữ giá bán cũ, 76,98 triệu đồng/lượng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã SJC TP HCM

76,980 N

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã DOJI HN
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả