menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Samsung thay đổi loạt lãnh đạo chủ chốt

Theo Nikkei, Samsung Electronics thay thế tất cả giám đốc điều hành và thu gọn cấu trúc nhằm đối phó với môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh.

Công ty Hàn Quốc vừa thông báo, Kyung Kye-hyun, người đứng đầu Samsung Electro-Mechanics được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành bộ phận giải pháp thiết bị của Samsung, tập trung vào chất bán dẫn.

Trong khi đó, Han Jong-hee, người đứng đầu mảng tivi làm Giám đốc điều hành của bộ phận sau khi hợp nhất các công ty điện tử tiêu dùng và di động. Công ty này sẽ chỉ có 2 giám đốc điều hành, thay vì 3 như trước đó.

Đây là lần cải tổ bộ máy điều hành đầu tiên kể từ khi Phó chủ tịch Lee Jae-yong ra tù hồi tháng 8. Ông được chính phủ ân xá vì "lợi ích quốc gia" trong bối cảnh Samsung có vai trò quan trọng với nền kinh tế Hàn Quốc. Lee chỉ phải chấp hành hơn một nửa thời gian của bán án 30 tháng tù về tội hối lộ và tham ô. Lợi nhuận của Samsung đã tăng 40% trong 3 quý đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái nhờ nhu cầu chip nhớ và smartphone tăng mạnh.

Nhà lãnh đạo thế hệ thứ ba này đang tiếp bước ông nội, người sáng lập tập đoàn Samsung và bố của ông, người đã biến Samsung Electronics thành một thế lực toàn cầu. Các nhà phân tích cho rằng Lee đang cố gắng thiết lập một hướng đi mới trong bối cảnh cả nội bộ và xã hội kêu gọi chuyển đổi môi trường kinh doanh.

CW Chung, nhà phân tích cấp cao của Nomura cho biết: "Samsung đã phải vật lộn trong một thời gian để giải quyết các khiếu nại liên quan đến nhân sự và lương thưởng". Các nhân viên trẻ hơn của Samsung đã vận động hành lang để tăng lương. Trong khi, các nhà lập pháp cũng như nhóm người lao động lâu năm đã yêu cầu Samsung và các chaebol khác phải minh bạch hơn trong cách thức hoạt động.

"Chuyến công tác gần đây của Phó chủ tịch Lee đến Mỹ có thể ảnh hưởng đến quyết định hành động của ông vì lãnh đạo này đã đề cập đến những lo ngại trên thị trường. Samsung và các công ty lớn khác đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt các nguyên liệu quan trọng, bao gồm cả chất bán dẫn", ông Chung đánh giá.

Môi trường cạnh tranh cũng ngày càng trở nên khắc nghiệt hơn khi các nhà sản xuất chip máy tính, trong đó cả các đối thủ Đài Loan cũng tranh giành và đặt mục tiêu lật đổ Samsung trong ba năm tới.

Tuy nhiên, theo Samsung, sự xáo trộn nhân sự trên dựa trên năng lượng và một định hướng thay đổi. "Với sự cải tổ này, chúng tôi kỳ vọng công ty sẽ vượt qua những tình huống không chắc chắn, cũng như tập trung vào tương lai, dẫn đầu thị trường toàn cầu với tư cách là công ty hàng đầu", tập đoàn Hàn Quốc cho biết trong thông cáo.

Một đại diện của Samsung cũng xác nhận với Nikkei rằng Lee là động lực trong việc tái cơ cấu tổ chức và bổ nhiệm các CEO mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả