menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

Samsung đang là “Apple của smartphone màn hình gập”

“Thành công sinh ra tự mãn” - một câu ngạn ngữ cổ rất thích hợp khi thảo luận về dòng sản phẩm có thể gập lại mới nhất của Samsung.

Nếu hy vọng Samsung có thể táo bạo hơn trong việc tạo ra một smartphone màn hình gập tốt hơn, nhiều người có thể phải thất vọng. Galaxy Z Fold5 và Z Flip5 có thể vẫn là đỉnh cao của thiết kế, nhưng không phải vì vậy mà mọi người hào hứng, thậm chí chán nản với lĩnh vực được xem là sáng tạo nhất của ngành.

Samsung đang là “Apple của smartphone màn hình gập”

Bên cạnh màn hình lớp hơn trên Z Flip5, bản lề phẳng hơn và các bộ phận bên trong được nâng cấp nhẹ, người dùng sẽ khó có thể phân biệt những sản phẩm này với các mẫu tiền nhiệm của chúng. Đó là một tốc độ đổi mới chậm chạp giống như iPhone - một tình trạng khá đáng tiếc đối với yếu tố thiết kế non trẻ trong ngành.

Quay trở lại quá khứ, Samsung đã chấp nhận phần lớn rủi ro trong những năm qua, với hầu hết trong số đó đều hoạt động tốt. Dòng Note và bút S Pen đi kèm đã tìm được chỗ đứng trong lòng những người dùng thành thạo, trong khi màn hình Note Edge của năm 2014 đã giúp khởi động xu hướng màn hình cong cạnh. Dòng Galaxy S đã trải qua một số thiết kế lại được đón nhận nồng nhiệt, từ S2 và S3 đột phá cho đến S6, S8 tinh tế hơn và các mẫu hiện đại. Ngay cả Z Fold ban đầu cũng là một bước đột phá, nhưng những thay đổi lớn này luôn rất ít.

Vì vậy, mặc dù Samsung không hoàn toàn đang ngủ quên trên vòng nguyệt quế khi công ty e ngại rủi ro, nhưng sẽ giá trị hơn nếu Samsung quyết tâm hoàn thiện sản phẩm của mình. Điều này trái ngược với những gì mà các đối thủ như Google, Honor và Oppo đang làm với các cải tiến sản phẩm của mình.

Samsung đang là “Apple của smartphone màn hình gập”

Mặc dù các rào cản về thiết kế đã giảm nhưng vẫn còn đó các hạn chế về chi phí phát triển và phần cứng cao liên quan đến màn hình gập. Những màn hình và bản lề đó không hề rẻ và có thể là những lý do khiến chúng ta chưa thấy ai gây áp lực cho Samsung về giá bán. Chưa kể đến các ứng dụng màn hình lớn và nhỏ lộn xộn từ Samsung và Google bất chấp các tuyên bố về sự trưởng thành của phần mềm. Làm cho các thiết bị màn hình gập hoạt động trơn tru không phải là điều dễ dàng, vì vậy người dùng không nên kỳ vọng giá sẽ sớm giảm.

Giống như Apple, rõ ràng Samsung vẫn đang dẫn đầu thị trường smartphone màn hình gập. Vấn đề là chính vì điều này, công ty gần như không có sự thay đổi nào liên quan đến thị trường, bằng chứng là Galaxy Z Fold5 và Z Flip5 thực sự không thể hiện sự khác biệt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại