menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

Sam Bankman-Fried bị kết án 7 tội danh, đối mặt với án tù hơn 100 năm

Sau 15 ngày lấy lời khai và khoảng 4 tiếng cân nhắc, bồi thẩm đoàn nhận thấy người sáng lập FTX, Sam Bankman-Fried, đã bị kết án 7 tội danh liên quan đến gian lận và rửa tiền, tại một phòng xử án ở Manhattan.

Anh ta dự kiến sẽ bị kết án vào ngày 28 tháng 3, với khung xử phạt lên tới hơn 100 năm tù nếu nhận được mức án tối đa cho tất cả các tội danh.

Bankman-Fried đã cho biết rằng anh sẽ kháng cáo bản án này.

Vụ án được giao cho bồi thẩm đoàn vào khoảng 2:15 sáng nay theo giờ Việt Nam khi Thẩm phán Hoa Kỳ Lewis Kaplan đọc bản hướng dẫn.

Bankman-Fried, còn được gọi là SBF, thành lập FTX vào năm 2019, hai năm sau khi thành lập quỹ phòng hộ Alameda Research. Anh bị buộc tội 7 tội danh, bao gồm gian lận chuyển khoản, gian lận chứng khoán và rửa tiền liên quan đến sự sụp đổ của FTX năm ngoái.

Phiên tòa diễn ra nhanh hơn nhiều so với dự kiến trong Lễ Tạ ơn, đã cho thấy sự thay đổi của nhà sáng lập FTX từ một “thiên tài tiền điện tử” thành một kẻ bị cáo buộc là chủ mưu tội phạm, khi các công tố viên và luật sư bào chữa tranh cãi về sự thật đằng sau sự sụp đổ của FTX.

Anh không nhận tội đối với bất kỳ cáo buộc nào. Được biết, anh tốt nghiệp Đại học MIT năm 31 tuổi và là con trai của hai luật sư tại Đại học Stanford.

Mark Cohen, luật sư bào chữa của Bankman-Fried, tuyên bố: “Mọi bộ phim đều cần một nhân vật phản diện,” tuyên bố trong lời biện hộ cuối cùng mang tính tường thuật, khién bên công tố truy tố thân chủ của anh là có tội. Cohen nhiệt thành phản đối các tuyên bố của họ, nhấn mạnh rằng FTX sụp đổ là do thiếu quản lý rủi ro chứ không có bất kỳ hành vi phạm tội.

Phòng xử án, dưới sự hướng dẫn của Thẩm phán Kaplan, với những ngày làm việc quá giờ với nỗ lực phối hợp để hoàn tất thủ tục tố tụng. Các bồi thẩm đoàn, hiện phải đối mặt với nhiệm vụ quan trọng là xác định tội danh của Bankman-Fried và họ đã thực hiện truy tốá một cách công bằng nhất.

Mấu chốt của phiên tòa phụ thuộc câu hỏi rằng liệu Bankman-Fried có cố tình dàn dựng một âm mưu lừa đảo không? Theo Trợ lý Luật sư Hoa Kỳ Nicolas Roos, Bankman-Fried đã lừa dối, chiếm đoạt 10 tỷ USD của khách hàng để sử dụng cho những thú vui cá nhân và những thủ đoạn tài chính mờ ám. Roos nói trước tòa: “Bị cáo đã âm mưu và lừa đảo để lấy số tiền mà anh ta đã tiêu xài”, Roos nói trước tòa, xóa bỏ hình ảnh của BFM là một doanh nhân nghiêm túc mắc sai lầm.

Việc bào chữa của Cohen chủ yếu dựa vào lời khai của chính Bankman-Fried, nhằm giảm bớt sự liên quan của anh ta. Cựu công tố viên Renato Mariotti nói: “Luật sư đang cố gắng giảm bớt vai trò của anh ấy,” đồng thời nhấn mạnh đến sự thiếu kinh nghiệm của luật sư.

Trong khi đó, bên công tố đã mô tả về việc Bankman-Fried đã lợi dụng lòng tin một cách có chủ ý và nghĩ rằng mình có thể thoát khỏi việc đó. Hàng loạt chi phí được thanh toán bằng tiền của khách hàng, từ căn hộ penthouse Bahamian trị giá 30 triệu USD đến căn nhà xa hoa trị giá 16 triệu USD cho nhà của cha mẹ anh, là minh chứng cho lối sống được chi tiêu bởi kế hoạch lừa đảo của anh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại