menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diễm Pro

Sai lầm NĐT thường mắc phải khi TTCK giảm mạnh

Sai lầm 1: Không có mục tiêu lợi nhuận cụ thể

Sai lầm NĐT thường mắc phải khi TTCK giảm mạnh

Nhà đầu tư cần tách bạch hai mục tiêu, thứ nhất là kỳ vọng như thế nào về các khoản đầu tư của mình, thứ hai xác định được lợi nhuận của từng mã cổ phiếu và cả danh mục.

Cả hai mục tiêu này phải khớp với nhau, nếu chưa khớp cần phải điều chỉnh lại hoặc là mục tiêu lợi nhuận cá nhân quá cao, hoặc tiềm năng tăng trưởng của danh mục khá thấp.

Sai lầm 2: Chưa xác định được chiến lược và phương pháp đầu tư

Thực tế thị trường có muôn hình vạn trạng chiến lược và phương pháp đầu tư, quan trọng là bạn phải tìm được cho mình chiến lược phù hợp. Điều này còn tùy thuộc vào khẩu vị rủi ro, tính cách bản thân và mục tiêu lợi nhuận.

Sai lầm 3: Giải ngân một lần

Sai lầm NĐT thường mắc phải khi TTCK giảm mạnh

Việc giải ngân trong một lần sẽ khiến danh mục có vị thế mở đầu không tốt nếu như thị trường không như ý muốn trong lần giải ngân.

Nếu nhà đầu tư giải ngân từng phần sẽ lấy được vị thế tốt nếu thị trường đi đúng nhận định, ngược lại có thể giảm giá vốn nếu thị trường bất lợi.

Chuyên gia khuyên nhà đầu tư nên giải ngân 2 lần, giải ngân lần đầu sau khu xây dựng được danh mục đầu tư và xác định được điểm mua và giải ngân lần tiếp theo sau khi giá đi về vùng hỗ trợ và khoảng cách so với lần 1 mua đủ lớn.

Sai lầm 4: Quá nhiều mã trong một ngành.

Nên chọn doanh nghiệp đầu ngành hoặc doanh nghiệp có nhiều tiềm năng tăng trưởng nhất của ngành. Phân còn lại để phân bổ vào các mã cổ phiếu khác hoặc giữ tỷ trọng tiền mặt trong danh mục.

Sai lầm 5: Không định kỳ đánh giá danh mục

Theo chuyên gia, đối với nhà đầu tư dài hạn thì nên dành 1 tháng 1 lần ngồi đánh giá lại danh mục đầu tư của mình cùng người quản lý tài khoản.

Đối với nhà đầu tư ngắn hạn, lướt sóng thì phải liên tục bám sát thị trường, cập nhật tin tức liên tục mỗi ngày. Đặc biệt, cần nhớ mua vì luận điểm gì thì bán vì luận điểm đó. Ngoài ra, cần đánh giá định kỳ nhưng vẫn tuân thủ theo các nguyên tắc chiến lược ban đầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ngọc Diễm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

20.40

+0.40 (+2.00%)

Biểu đồ mã HSG

23.40

+0.60 (+2.63%)

Biểu đồ mã NKG
Xem thêm Xem thêm
1 Yêu thích
5 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại