menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Minh Chính Pro

Rung lắc vùng hỗ trợ 116x, giai đoạn 'siêu tích lũy'?

Nhận định thị trường 26/1: Thị trường nhịp test lại rung lắc quanh ngưỡng 116x chủ yếu đè trụ tạo tâm lý trong phiên SAB VNM... các nhóm thị trường BANK CHỨNG THÉP BĐS vẫn đỡ cung và hấp thụ tốt.

Đoạn thị trường đi ngang nên cũng chưa đặt nặng vấn đề lợi nhuận vì khi CP break mới là đoạn ngon nhất, còn hiện tại cơ bản là đi ngang nên biên tăng không lớn nhưng giảm cũng không nhiều, với độ tích lũy càng lâu thì sau Tết kích hoạt càng tốt.

Dòng tiền vẫn tập trung cho các mã CP cơ nội tại cơ bản tốt, dòng tiền lớn trong năm 2024 vẫn xoay quanh các key đón đầu Nâng hạng thị trường và tăng vốn nên các mã/dòng vốn hóa cao sẽ được hưởng lợi từ dòng tiền, và chưa có dấu hiệu thoát ra thậm chí điều chỉnh giảm sẽ thu hút tiếp tục các dòng tiền chiết khấu.

Hiện tại các điểm nổ của cổ phiếu cơ bản sẽ test lại nên những nhóm quanh nền là an toàn, có dòng khỏe dẫn dắt và các mã hầu hết đều quanh nền tích lũy + kiệt thanh khoản nên khả năng để điều chỉnh sâu của thị trường sẽ khó diễn ra, chủ yếu các nhịp rung lắc thanh khoản thấp là điểm canh vào.

"Thị trường sinh ra trong ảm đạm, lớn lên trong sự nghi ngờ và chết đi trong sự thỏa mãn" nên những thời điểm chán nản nhất sẽ là điều kiện tốt để dòng tiền thu gom và chuẩn bị cho xu hướng mới, do yếu tố cuối năm dòng tiền yếu nên độ rộng chưa được lan tỏa nhưng cũng vì vậy mà các mã sẽ có thêm thời gian tích lũy, giữ nền thì dư địa vào sóng sẽ càng mạnh.

Dòng tiền vẫn tập trung xoay quanh các nhóm chính:

Bank: lead - MBB BID CTG ACB - bank nhóm sau đang tích lũy nền nhịp 2: MSB STB VPB SHB...

Chứng: HCM MBS SSI VCI.

Thép: HPG HSG NKG.

BĐS: NLG DIG PDR DXG.

Anh/chị mình để ý cây nổ bull của cổ phiếu hàng về mà hấp thụ tốt thì xu hướng tăng sẽ tiếp diễn, còn phiên hàng về mà phủ định lại cây bull thể hiện lực bán và cầu chưa quyết liệt thì sẽ rủi ro nên đoạn này mua tại nền hoặc khi test lại, không mua bùng nổ là vì vậy.

Xu hướng thị trường điều chỉnh rung lắc thanh khoản thấp là bình thường, giũ hàng ngắn hạn để củng cố quá trình đi lên nên chiến lược vẫn nắm giữ, các nhịp rung lắc cơ hội để giải ngân hoặc cơ cấu sang các mã khỏe có sóng dòng.

Chúc anh chị một ngày giao dịch thuận lợi !

Rung lắc vùng hỗ trợ 116x, giai đoạn 'siêu tích lũy'?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Minh Chính Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,221.03

+4.67 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,255.62

+8.41 (+0.67%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
4 Yêu thích
6 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại