menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Reuters: Một số trái chủ đã nhận được khoản thanh toán từ Nga

Theo nguồn tin từ Reuters, Nga đã thực hiện trả lãi đối với hai lô trái phiếu định danh bằng USD và một số chủ nợ đã nhận được tiền. Điều này có nghĩa Nga có thể đã tránh được đợt vỡ nợ trái phiếu đầu tiên trong 1 thập kỷ.

Khoản thanh toán này đến hạn vào ngày 16/03 nhưng có thời gian ân hạn 30 ngày. Việc thanh toán đúng hạn hai lô trái phiếu định danh bằng USD là một thử thách quan trọng của Nga. Moscow đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ ngoại tệ đầu tiên trong hơn một thế kỷ sau khi Mỹ và các đồng minh áp lệnh cấm vận Nga vì cuộc xung đột tại Ukraine.

Các lệnh trừng phạt của phương Tây đã phong tỏa phần lớn dự trữ vàng và ngoại hối của Nga, đồng thời Moscow còn đang bị cô lập khỏi hệ thống tài chính toàn cầu.

Trước đó, Bộ Tài chính Nga tuyên bố rằng họ đã thực hiện trả lãi đối với trái phiếu định danh bằng USD. Trong ngày 17/03, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định bất kỳ khả năng vỡ nợ nào cũng là "hoàn toàn giả mạo" vì Nga có đủ tiền để hoàn thành các nghĩa vụ nợ nước ngoài.

"Thực tế là ngay từ đầu, chúng tôi đã nhấn mạnh rằng Nga có đủ ngân sách và tài chính để ngăn chặn nguy cơ vỡ nợ. Do đó, hoàn toàn không có vụ vỡ nợ trái phiếu", vị phát ngôn viên cho hay. "Bất kỳ thông tin nào nói Nga vỡ nợ đều là do ai đó ngụy tạo ra", ông nói thêm.

Hôm 16/03, Bộ trưởng Bộ Tài chính Anton Siluanov cho biết rằng Nga đã cố gắng thực hiện khoản thanh toán và giờ đây, Mỹ quyết định xem liệu nó có được thực hiện hay không.

Đầu tuần này, cơ quan xếp hạng tín dụng Fitch Ratings đã cảnh báo rằng nếu Nga thanh toán cho trái chủ bằng một đồng tiền không phải bằng USD thì đó vẫn bị coi là một vụ vỡ nợ.

Một số chủ nợ đã nhận được tiền thanh toán từ Nga

Một số trái chủ của Nga đã nhận được các khoản thanh toán bằng USD, theo nguồn tin từ Reuters.

“Trái ngược với kỳ vọng của tôi, các khoản lãi trái phiếu được thanh toán bằng USD”, một nguồn tin cho biết. Một nguồn tin khác cho biết một trái chủ khác cũng đã nhận được tiền trả lãi.

Một số chủ nợ khác cho biết họ vẫn chưa nhận được tiền trả lãi, nhưng lạc quan cho rằng các khoản thanh toán này đang được thực hiện.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại