menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tuyên Đức

Rắc rối ở Twitter: Các nhà quảng cáo quay lưng, nhân viên khởi kiện

Trong ngày 04/11, tỷ phú Elon Musk – chủ mới của mạng xã hội Twitter – cho biết nền tảng này vừa hứng chịu “đợt giảm mạnh về doanh thu” vì các nhà quảng cáo ngừng chi tiêu trên Twitter, nhưng không nói rõ về mức giảm.

Rắc rối ở Twitter: Các nhà quảng cáo quay lưng, nhân viên khởi kiện

Trong 1 dòng tweet, CEO Tesla, SpaceX và Twitter đổ lỗi cho “việc các nhóm hoạt động đã gây áp lực lên các nhà quảng cáo”. Ông cho biết Twitter vẫn chưa thay đổi về chiến lược điều chỉnh nội dung và “công ty đã làm mọi thứ có thể để xoa dịu các nhà hoạt động”.

Ông khẳng định lại quan điểm trong cuộc phỏng vấn ở Hội nghị Đầu tư Baron diễn ra trong ngày 04/11.

“Chúng tôi vẫn chưa thay đổi hoạt động của Twitter”, ông nói tại sự kiện. “Chúng tôi cũng thực hiện những gì tốt nhất để xoa dịu các nhà hoạt động và chẳng có tác dụng. Đây là vấn đề lớn. Và tôi nghĩ đây là một cuộc tấn công vào Tu chính án thứ nhất của nước Mỹ”.

Twitter đã sa thải gần 50% nhân viên kể từ khi nhậm chức vào ngày 28/10.

Trong những ngày gần đây, hàng loạt công ty cho biết họ sẽ tạm ngừng chi tiêu quảng cáo trên Twitter để xem mọi thứ sẽ vận hành thế nào dưới thời ông Elon Musk. Đối thủ của Tesla, General Motors và Audi, gã khổng lồ thực phẩm General Mills nằm trong số các công ty ngừng chi tiêu cho Twitter.

United Airlines đã tạm dừng quảng cáo trên Twitter vào đầu tuần này, phát ngôn viên của hãng hàng không cho biết hôm thứ Sáu. United Airlines vẫn đăng bài trên nền tảng. Người phát ngôn của United Airlines cho biết hãng vẫn cung cấp dịch vụ khách hàng trên Twitter, nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết về quyết định này.

Ông lớn ngành quảng cáo IPG đã khuyên khách hàng nên tạm dừng các kế hoạch truyền thông trên Twitter, mặc dù không rõ có bao nhiêu khách hàng làm theo lời khuyên của IPG.

Elon Musk

Twitter đã thông báo cho các nhân viên vào tối thứ Năm (03/11) rằng họ sẽ bắt đầu sa thải nhân viên, theo thông tin mà CNBC có được. Theo Reuters, nhóm kiểm duyệt nội dung của Twitter dự kiến sẽ nằm trong số những người bị cắt giảm việc làm.

Đề cập tới vấn đề sa thải nhân viên, ông Musk tweet trong ngày 04/11 rằng: “Về việc cắt giảm lực lượng lao động của Twitter, rất tiếc là không có lựa chọn nào khác khi công ty đang lỗ hơn 4 triệu USD/ngày. Tất cả mọi người rời đi đều được đề nghị bồi thường 3 tháng tiền lương, tức là nhiều hơn 50% so với yêu cầu của pháp luật”.

Trên thực tế, chi tiêu cho quảng cáo trên Twitter đã giảm trước khi ông Musk hoàn tất thương vụ và trước khi các tổ chức xã hội bắt đầu gây áp lực lên các thương hiệu, theo nền tảng phân tích MediaRadar.

Các cựu nhân viên khởi kiện Twitter

Các cựu nhân viên đang khởi kiện Twitter vì cho rằng họ không nhận được thông báo đầy đủ như luật liên bang và luật California yêu cầu.

Một nhóm người bao gồm cả nhân viên hiện tại và cựu nhân viên đã khởi kiện Twitter lên tòa án liên bang San Francisco. Trong đó, có cả Emmanuel Cornet, một kỹ sư phần mềm nổi tiếng với loạt phim hoạt hình châm biếm về Thung lũng Silicon.

“Các nguyên đơn đệ trình hành động này nhằm mục đích đảm bảo rằng Twitter tuân thủ luật pháp và cung cấp thông báo cần thiết hoặc khoản thanh toán thôi việc liên quan đến đợt sa thải”, đơn khiếu nại nêu rõ.

Chỉ vài ngày sau khi ông Musk lên nắm quyền, Twitter thông báo với nhân viên rằng họ sẽ bắt đầu sa thải nhân viên. Trong email, Twitter cho biết nhân viên sẽ nhận được thông báo về việc họ có được giữ lại hay không trong email.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại