menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thanh Hoa

Rà soát, kiểm tra hóa đơn đối với ghế massage

Trước nghi vấn việc bán ghế massage có nguồn gốc xuất xứ nhập nhèm, “loạn giá”, “trốn” hóa đơn, Tổng cục thuế (Bộ Tài chính) vừa chỉ đạo Cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát, kiểm tra hóa đơn đối với ghế massage và các mặt hàng tương tự.

Theo phản ánh của một số phương tiện thông tin đại chúng, hầu hết ghế massage đang bán tại Việt Nam có nguồn gốc, xuất xứ từ Trung Quốc. Thế nhưng, với các chiêu trò quảng cáo lấp lửng, khách hàng dễ nhầm tưởng đó là hàng Nhật, Hàn, từ đó lạc vào “ma trận” giá. Đáng chú ý, dù mỗi máy massage được bán ra với giá từ vài chục tới cả trăm triệu đồng nhưng hiếm khi nơi bán xuất hóa đơn giá trị gia tăng (VAT) hoặc ghi không đúng giá trị giao dịch thật khiến Nhà nước có thể thất thu thuế rất cao…

Theo thông tin từ Bộ Tài chính ngày 6/9, ngành Thuế đang rà soát, phân loại các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh ghế massage và những mặt hàng tương tự trên địa bàn quản lý có dấu hiệu rủi ro bổ sung vào kế hoạch thanh tra, kiểm tra đột xuất và thực hiện thanh tra, kiểm tra ngay. Theo đó, Tổng cục Thuế phối hợp với các ngành liên quan (Quản lý thị trường, Công thương, Tài chính, Hải quan...) để tăng cường các biện pháp quản lý đối với các mặt hàng trên.

Đối với việc quản lý hải quan về xuất xứ, nhãn hàng hóa mặt hàng ghế massage, Bộ Tài chính cho biết sẽ chỉ đạo Tổng cục Hải quan tiến hành thu thập thông tin, dữ liệu để làm rõ việc khai báo về xuất xứ, nhãn hàng hóa mặt hàng ghế massage nhập khẩu.

Trường hợp có dấu hiệu vi phạm, Bộ Tài chính sẽ chỉ đạo Tổng cục Hải quan xây dựng kế hoạch thanh kiểm tra để kịp thời phát hiện và ngăn chặn các trường hợp gian lận về xuất xứ, nhãn hàng hóa theo quy định.

Đối với tình trạng không xuất hóa đơn hoặc xuất hóa đơn thấp hơn giá bán thực tế, Tổng cục Thuế cho rằng đây là các chi nhánh, văn phòng đại diện và các địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp có trụ sở chính ở tỉnh ngoài các địa điểm kinh doanh trên. Việc xuất hóa đơn, kê khai thuế giá trị gia tăng, thu nhập doanh nghiệp chủ yếu tập trung tại trụ sở chính.

Theo ý kiến của một số luật sư, để kích thích sức mua, một số doanh nghiệp bán hàng thường áp dụng chiến lược tăng giá hàng hoá lên gấp nhiều lần, sau đó giảm giá sâu thể thu hút khách hàng, trong khi quy định pháp luật về khuyến mãi, doanh nghiệp không được phép giảm quá 50% giá của hàng hoá đó. Tuy vậy, do không niêm yết giá công khai, các doanh nghiệp không quá khó để né tránh quy định này. Bên cạnh đó, hoá đơn giá trị gia tăng ban hành khi mua hàng thường không ghi đúng theo giá đã bán thực tế cho người mua, nhằm giảm bớt các khoản thuế phải nộp theo quy định pháp luật.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại