menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lưu Quốc Anh Pro

Quỹ ngoại bán nhưng là tín hiệu của sóng lớn MWG đã tới rất gần?

Gần đây trong giai đoạn cổ phiếu MWG giảm từ vùng đỉnh quanh giá 59 về tới hiện tại quanh giá 40, anh chị NĐT đều đã nghe rất nhiều về những câu chuyện tài chính của doanh nghiệp còn tốt với 20.000 tỷ đồng tiền gửi ngân hàng, hay kì vọng chuỗi Bách Hóa Xanh giai đoạn quý 4 sẽ bắt đầu có lời, tuy nhiên giá cổ phiếu liên tục giảm do lượng hàng quỹ ngoại liên tục bán ròng mạnh khiến anh chị NĐT dần mất niềm tin vào những câu chuyện tốt của MWG.

Tuy nhiên những thông tin được công bố gần đây liên quan đến hành động quỹ ngoại bán ròng trong thời gian vừa rồi dưới góc nhìn phân tích của Ad lại là những tín hiệu đáng kỳ vọng về một sóng tăng tốt sắp tới của cổ phiếu MWG.

Để bắt đầu, chúng ta cùng đến với giới thiệu về quỹ Arisaig Partners, là nhóm quỹ chuyên đầu tư vào các doanh nghiệp hàng tiêu dùng, quy mô hàng tỷ USD. Lựa chọn của nhóm chủ yếu là các doanh nghiệp đầu ngành, chiếm lĩnh thị phần lớn, có lợi thế cạnh tranh, nắm bắt công nghệ và mang lại lợi nhuận cao.

Trong thông báo mới nhất, Arisaig Asian Fund Limited, một quỹ thành viên thuộc Arisaig Partners quản lý, vừa thông báo đã bán ra 114.000 cổ phiếu MWG vào ngày 14/11. Sau giao dịch, Arisaig Asian Fund Limited đã giảm sở hữu tại MWG từ 50,6 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 3,458%) xuống còn 50,5 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 3,45%). Tỷ lệ sở hữu của cả nhóm quỹ ngoại liên quan cũng theo đó giảm từ 5,005% xuống còn 4,997% tương ứng 73 triệu cổ phiếu MWG – chính thức không còn là cổ đông lớn tại MWG.

Theo một nguồn thông tin khác, Quỹ thành viên Arisaig Asian Fund Limited bắt đầu ghi nhận bán ra cổ phiếu MWG kể từ giữa tháng 4/2023. Chỉ sau 7 tháng, quỹ đã bán ròng tổng cộng gần 30 triệu cổ phiếu MWG. Ngược lại, hai quỹ thành viên khác là Arisaig Global Emerging Market Fund (Singapore) Pte.Ltd và Mercer QIF Fund Public Limited Company ghi nhận mua ròng nhẹ. Tổng cộng, tỷ lệ sở hữu của cả nhóm đã hạ xuống dưới ngưỡng 5% vốn như hiện nay.

Thông tin là vậy, điều đáng chú ý ở đây là gì?

Việc bán cổ phiếu ra của các quỹ ngoại này không phải do doanh nghiệp không còn tiềm năng tăng trưởng, hay là không còn sự an toàn về các chỉ số tài chính, mà mục tiêu chính là để giảm tỷ lệ sở hữu của nhóm quỹ ngoại này 5.005% xuống còn 4.997%.

Tại sao sự chênh lệnh chỉ tính bằng 0.001% lại đáng nói ở đây?

Việc sở hữu trên 5% lượng cổ phiếu đang lưu hành khiến cho một cá nhân hay một tổ chức sẽ phải công bố thông tin khi thực hiện giao dịch mua bán. Vậy việc giảm sở hữu lượng cổ phiếu đang lưu hành xuống dưới 5% sẽ khiến tổ chức này không cần công bố thông tin khi thực hiện mua bán.

Điều này sẽ tạo điều kiện cho tổ chức có những giao dịch trading hay thỏa thuận không công khai, tạo sự linh hoạt cho dòng tiền của nhóm quỹ trên cổ phiếu MWG này. Và điều này gần như đồng nghĩa với việc nhóm quỹ này đang chuẩn bị cho kế hoạch kéo cổ phiếu lên.

Note: Nhận định này của Ad chỉ dựa trên kinh nghiệm và suy luận quan điểm cá nhân của Ad chứ không có một bằng chứng rõ ràng nào về việc quỹ đang có kế hoạch kéo cổ phiếu lên. Anh chị NĐT lưu ý nhận định chỉ mang tính tham khảo.

Quỹ ngoại bán nhưng là tín hiệu của sóng lớn MWG đã tới rất gần?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lưu Quốc Anh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại