menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Đông Pha

Quỹ Elliott Management đã mua 2 tỷ USD cổ phiếu SoftBank

Quỹ phòng hộ này đã tích lũy được số cổ phần trị giá hơn 2 tỷ USD và hợp tác với các giám đốc điều hành của SoftBank trong những tháng gần đây. Elliott lập luận rằng việc mua lại cổ phiếu quỹ với quy mô lớn như vậy sẽ giúp người sáng lập Masayoshi Son thể hiện rõ ràng niềm tin của ông đối với SoftBank trước thị trường.

Tờ Financial Times (FT) đưa tin, Elliott Management đã mua một lượng cổ phần lớn trong SoftBank Group và đang thúc đẩy tập đoàn Nhật Bản thực hiện chương trình mua lại cổ phiếu trị giá 15 tỷ USD.

Đây là lần thứ hai công ty của ông Paul Singer nhắm đến SoftBank - từng là một trong những nhà đầu tư công nghệ lớn nhất và có ảnh hưởng nhất thế giới. Elliott đã tích lũy được khoảng 3 tỷ USD cổ phần vào năm 2020, sau đó SoftBank tăng mạnh tốc độ mua lại. Elliott sau đó đã bán phần lớn cổ phần của mình.

SoftBank đã giảm đặt cược vào các công ty khởi nghiệp trong những năm gần đây. Hiện họ đang chuyển hướng sang vào trí tuệ nhân tạo (AI) và các lĩnh vực khác sau khi giá trị của các tài sản quan trọng, bao gồm Arm Holdings Plc, tăng vọt.

Elliott đang nhắm đến SoftBank một phần vì khoảng cách lớn giữa giá trị thị trường của công ty và giá trị tài sản ròng của công ty – điều mà bản thân ông Son đã nhiều lần chỉ ra để lập luận rằng cổ phiếu của công ty bị định giá thấp.

Son đang có ý định đầu tư mạnh trở lại sau nhiều năm sai lầm tại Vision Fund - quỹ đầu tư mà ông thành lập để đặt cược hàng tỷ USD vào các công ty khởi nghiệp. Quỹ hiện đang dần bán bớt và ghi giảm giá trị tài sản trong danh mục đầu tư khi ôngSon chuyển hướng tập trung sang AI và chất bán dẫn. SoftBank đã tích lũy được lượng tiền mặt trị giá 6.2 ngàn tỷ yên vào cuối tháng 3.

Ông Son đang tìm kiếm số tiền 100 tỷ USD để tài trợ cho một dự án kinh doanh chip nhằm cạnh tranh với Nvidia và cung cấp loại chip cần thiết cho AI, Bloomberg News đưa tin hồi tháng 2. Công ty Nhật Bản cũng đang đàm phán để mua lại startup bán dẫn Graphcore Ltd. của Anh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả